Dự báo nguồn cung giảm, dầu thô tiếp tục tăng giá

10/08/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Đêm qua, rạng sáng nay (10.8, theo giờ VN), thị trường dầu thô thế giới tiếp tục ghi nhận đà tăng giá nhờ lực đỡ từ tín hiệu khả quan của nền kinh tế Mỹ cũng như việc Ả Rập Xê Út đã cắt giảm sản lượng khai thác trong tháng 7 vừa qua.

Gi nhận tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 9.8 (giờ địa phương), tại London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tháng 9.2012 tăng 1,08 USD/thùng, lên chốt ở mức 113,22 USD/thùng. Trong phiên, có thời điểm giá của loại dầu này lên đến mức 113,43 USD/thùng.

Nếu tính từ đầu tuần (phiên ngày 6.8) cho đến nay, giá dầu Brent đã tăng 3,67 USD/thùng.

Còn tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (Mỹ), giá dầu WTI giao cùng kỳ hạn quay đầu tăng nhẹ 0,1 USD/thùng so với phiên liền trước, đạt 93,36 USD/thùng.

Theo đó, chênh lệch giữa giá dầu Brent và dầu WTI hiện ở mức 19,86 USD/thùng, được ghi nhận là mức chênh cao nhất kể từ phiên ngày 9.3.

Reuters dẫn lời các chuyên gia phân tích cho rằng, lực đỡ chính cho giá dầu tăng trong phiên này là việc các số liệu báo cáo cho thấy nền kinh tế Mỹ đang vực dậy mạnh hơn dự báo khi mà mức trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua đã giảm và thâm hụt thương mại trong tháng 6.2012 đứng ở mức thấp nhất trong vòng một năm trở lại đây. Bên cạnh đó là quan ngại về tình trạng sụt giảm nguồn cung dầu thô từ khu vực Biển Bắc.

Chưa dừng lại ở đó, vụ cháy nhà máy lọc dầu của tập đoàn Chevron ở thành phố Richmond (bang California) hôm thứ hai đầu tuần (6.8) cũng được cho là nguyên nhân chính khiến giá xăng nhiên liệu và dầu thô tại Mỹ tăng trong tuần.

Cũng theo Reuters, Ả Rập Xê Út - một trong các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu trong khối OPEC, đã cắt giảm sản lượng khai thác xuống còn 9,8 triệu thùng/ngày trong tháng 7 vừa qua, giảm 300.000 thùng/ngày so với tháng 6 trước đó.

An Huy

>> Giá dầu tiếp tục tăng ấn tượng
>> Giá dầu ở mức cao nhất trong vòng 11 tuần qua
>> Chứng khoán Phố Wall giữ vững đà tăng
>> Hai sàn cùng tăng điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.