Dự báo giá vàng tăng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
02/12/2018 12:39 GMT+7

Đó là dự báo của các chuyên gia thế giới đối với giá vàng trong tuần tới. Riêng giá vàng trong nước vẫn tìm hướng đi riêng.

Kết quả khảo sát vàng hằng tuần của hãng tin Kitco News cho thấy 11 chuyên gia trong tổng số 16 chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, một chuyên gia cho rằng vàng giảm và số còn lại kỳ vọng thị trường đi ngang. Trong khi đó, 476 người trả lời cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến thì có đến 269 (chiếm 57%) cho rằng vàng sẽ tăng, 122 người (chiếm 26%) dự đoán vàng sẽ giảm và số còn lại đưa ra quan điểm trung lập.
Giá vàng thế giới có những biến động tăng giảm trong biên độ rộng 42 USD/ounce. Đầu tháng 11, vàng ở mức cao 1.237 USD/ounce rồi sau đó liên tục giảm đến giữa tháng xuống mức thấp nhất 1.195 USD/ounce và sau đó “bò” lên lại mức 1.222 USD/ounce vào cuối tháng.
Thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất đã hỗ trợ cho USD tăng giá mạnh, chỉ số USD-Index tăng từ 96,8 điểm lên 97,3 điểm. Tuy nhiên khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất trong tháng 12 đã làm dịu lại mức tăng USD. Hơn nữa, các nhà đầu tư đang trông chờ những thông tin thỏa thuận đình chiến thương mại mà Mỹ - Trung vừa đạt được cuối tuần, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có buổi gặp song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) ở Argentina diễn ra tốt đẹp. Việc hoãn đánh thuế giữa 2 nước dự kiến sẽ làm cho đồng USD dịu lại, lúc này vàng hưởng lợi tăng giá.
Thêm vào đó một yếu tố được cho sẽ hỗ trợ vàng tăng giá trong thời gian tới là lực mua vàng trên thị trường. Theo báo cáo của Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC), trạng thái bán vàng của các nhà đầu tư đang ở mức cao kỷ lục, nhiều khả năng các quỹ đầu tư sẽ đóng trạng thái này bằng cách mua vàng, điều này sẽ giúp vàng có cơ hội tăng giá.
Trái ngược với diễn biến sôi động trên thị trường thế giới, giá vàng SJC tìm hướng đi riêng, có thời điểm trái ngược so với giá thế giới. Giá mua vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC ngày 2.12 ở mức 36,32 triệu đồng/lượng, giá bán 36,48 - 36,5 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với đầu tháng 11. Giá vàng thế giới thấp hơn SJC 1,8 triệu đồng/lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.