Dự án từ 50 ha trở lên phải xây hồ điều tiết chống ngập

11/07/2020 08:03 GMT+7

TP.HCM đã yêu cầu các dự án nhà ở có quy mô từ 50 - 100 ha trở lên thì chủ đầu tư phải xây dựng hồ điều tiết chống ngập.

Ngày 10.7, HĐND TP.HCM bước sang ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 20, thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, báo cáo kết quả giám sát tiến độ, hiệu quả các dự án giao thông và một số tờ trình của UBND TP.
Liên quan vấn đề chống ngập, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho hay TP đã yêu cầu các dự án nhà ở có quy mô từ 50 - 100 ha trở lên thì chủ đầu tư phải xây dựng hồ điều tiết, đối với các dự án ven sông thì kết hợp với kênh rạch tạo ra cảnh quan, môi trường tự nhiên. Để có không gian trữ nước, TP dự kiến dành 5.000 - 10.000 ha khu vực ven sông để ngập tự nhiên, tạo ra những khu rừng, khu du lịch, khu dân cư xen kẽ thay vì san lấp làm khu đô thị.
Báo cáo kết quả giám sát các dự án giao thông, ông Nguyễn Tấn Tuyến, Phó trưởng ban Đô thị HĐND TP, nhìn nhận dù đạt được một số kết quả nhưng còn nhiều hạn chế, điển hình là việc đề xuất danh mục dự án trọng điểm, thứ tự ưu tiên còn dàn trải, thiếu trọng tâm. TP đề ra nhiều dự án nhưng không khả thi với tình hình thực tế, một số dự án đã khởi công nhưng tiến độ chậm, kéo dài nhiều năm. Theo Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm, một số dự án chậm trễ do vướng mặt bằng. Để đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP, đề xuất gắn trách nhiệm bồi thường, giải phóng mặt bằng với người đứng đầu của địa phương. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.