Dự án thành phố 100 tỉ USD của Malaysia tìm khách mua Việt Nam, Thái Lan

07/08/2017 17:15 GMT+7

Country Garden Holdings đang tìm cách thu hút khách hàng ở nhiều nước như Thái Lan và Việt Nam trong bối cảnh khách mua Trung Quốc bị kiểm soát vốn đã rút khỏi dự án Forest City 100 tỉ USD ở miền nam Malaysia.

Theo Bloomberg, nhiều động thái mạnh tay của Trung Quốc trong việc chặn dòng vốn thoái năm nay khiến nhiều người mua nước này ngại đầu tư vào bất động sản nước ngoài. Một số nhà đầu tư đang xem xét lại các khoản mua sắm trong quá khứ hoặc hoãn dự định mua sắm trong tương lai.
Các nhà phát triển ở khu vực Johor của Malaysia để đón đầu nhu cầu gia tăng từ nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á hiện cố gắng thu hút nhiều khách hàng không phải người Trung Quốc. Hãng Country Garden cho biết họ kỳ vọng mở các gian hàng nhắm đến khách hàng Philippines, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan và Dubai từ tháng 8 đến tháng 10, lên kế hoạch đầu tư thêm 5 tỉ ringgit, tương đương 1,2 tỉ USD, vào dự án Forest City trong năm nay.
Dự án Forest City tọa lạc tại bốn hòn đảo nhân tạo ở Johor, gần đường đi bộ nối Singapore và Malaysia và gồm hàng ngàn căn hộ dân cư có thể là nơi ở cho khoảng 700.000 người khi được hoàn tất. Hãng Country Garden bán được 16.000 căn từ dự án này hồi năm ngoái, cho hay họ nhận được thông tin hủy đặt mua từ khoảng 60 khách hàng. Dù vậy, công ty từ chối tiết lộ về doanh số của năm nay.
Country Garden hiện có 15 gian hàng trên khắp Malaysia và sẽ có thêm 5 gian hàng khác vào cuối tháng này để quảng cáo bán căn hộ. Doanh nghiệp kỳ vọng đa dạng hóa khách mua hàng từ nửa đầu năm sau.
Sau lần đầu Forest City được tiếp thị ở Trung Quốc, hàng ngàn người đặt tiền cọc để tậu những căn hộ có chi phí trên mỗi mét vuông cao gấp đôi so với mức trung bình mà dân Malaysia phải trả. Song từ khi chính phủ Đại lục thắt chặt kiểm soát vốn, một số khách mua phải dừng thanh toán vì mối lo vi phạm quy định ngoại hối nước nhà. Dự án Forest City vì thế được ngừng tiếp thị tại Trung Quốc và Country Garden không còn tổ chức các chuyến tham quan cho khách mua nước này đến khu vực Johor.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.