Dự án Le Mont Resort Ba Vì được miễn phép xây dựng

30/11/2016 10:46 GMT+7

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ xác nhận dự án Le Mont Resort Ba Vì được miễn giấy phép xây dựng theo các quy định Điểm B, Khoản 2, Điều 89 Luật Xây dựng năm 2014.

Đây là dự án từng gây tranh cãi về căn cứ pháp lý vì vị trí nằm trọn trong Vườn quốc gia Ba Vì. Sau khi báo chí phản ánh đầu năm 2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã yêu cầu doanh nghiệp đầu tư dừng hoạt động và tiến hành thanh tra đồng thời cả 4 đơn vị liên quan (trong đó có Công ty TNHH Phát triển công nghệ - CFTD)
Tuy nhiên, văn bản số 2404/BXD do thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Quang Hùng ký, khẳng định: "Theo Quyết định số 24/2012/QĐ-TTg ngày 1.6.2012 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đầu tư phát triển rừng đặc dụng giai đoạn 2011-2020, dự án trong Khu du lịch sinh thái trong khu vực hành chính, dịch vụ 1 thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì là dự án được Nhà nước khuyến khích đầu tư”. Vì vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương thực hiện phê duyệt dự án Khu du lịch sinh thái trong Khu vực hành chính, dịch vụ 1, làm cơ sở để tiếp tục triển khai thi công, đưa dự án vào khai thác sử dụng.
Trước đó, dự án Le Mont Resort Ba Vì được sự ủng hộ của các bộ, ngành liên quan cũng như Vườn Quốc gia Ba Vì - đối tác liên kết khai thác và cũng là nơi quản lý đất đai nhưng vẫn không được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp phép, mặc dù chủ đầu tư đã làm luận chứng kinh tế kỹ thuật đầy đủ và hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Sau 8 năm dự án nằm trên giấy, doanh nghiệp đầu tư đã “vượt rào” cho xây dựng khi chưa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.