Dự án đất thuê 1.000 ha xin điều chỉnh kéo dài thời gian hoạt động

Quế Hà
Quế Hà
09/03/2021 16:18 GMT+7

Sáng nay 9.3, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo nhiều sở ngành tiến hành thị sát và làm việc với Công ty TNHH Delta Valley, chủ đầu tư dự án tổ hợp Thung lũng Đại dương, tại TP.Phan Thiết.

Dự án Thung lũng Đại dương, ở xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, có tổng diện tích 986,3 ha. Theo giấy chứng nhận đầu tư của UBND tỉnh Bình Thuận từ năm 2008 thì dự án này được thuê đất thuộc diện đất thương mại dịch vụ. Thời gian cho thuê của dự án này là 50 năm, nhưng nay chỉ còn 38 năm. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này UBND tỉnh Bình Thuận mới bàn giao cho chủ đầu tư được 940 ha.
Tại buổi làm việc với Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận sáng nay, lãnh đạo Tập đoàn Novaland (chủ đầu tư mới của dự án Thung lũng Đại dương) cho rằng thời gian để giải tỏa, đền bù quá lâu, nên đề nghị cho dự án được kéo dài thêm 12 năm để bù vào thời gian làm công tác đền bù.
Đồng thời, tập đoàn này còn có những đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận nhằm khai thác tối đa hiệu quả sử dụng đất và “đa dạng hóa các loại hình lưu trú. 

Một góc dự án đang triển khai

Ảnh: Quế Hà

 
Về kiến nghị của Tập đoàn Novaland, Phó giám đốc Sở TNMT Bình Thuận Trần Ngọc Tân cho biết hiện Sở này đang có văn bản xin ý kiến Bộ TNMT. 
 Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong cho biết, đã yêu cầu Sở TNMT phối hợp các sở khác rà soát lại tính pháp lý của dự án, rồi báo cáo lại UBND tỉnh để có cơ sở thực hiện kiến nghị của doanh nghiệp. 

Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh đang thị sát tại công trường của dự án Delta Valley, ở xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết

Ảnh: Quế Hà

Chủ tịch Bình Thuận còn giao cho Sở KH-ĐT tính toán lại kiến nghị của chủ đầu tư “xin thêm” 12 năm tuổi cho dự án, rồi báo cáo tỉnh xem xét quyết định.
Về việc chủ dự án xin đầu tư bến du thuyền và khu vui chơi giải trí (tại xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong giao cho UBND TP.Phan Thiết duyệt quy hoạch, sau đó cập nhật kế hoạch sử dụng đất hằng năm rồi đưa ra đấu giá theo quy định.
Dự án Tổ hợp Thung lũng Đại dương có nhiều hạng mục như khu nghỉ dưỡng, sân golf, quảng trường biển. Đây là dự án có quy mô lớn ở phía nam TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đang được nhà đầu tư triển khai hạ tầng và xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.