Dự án 'đắp chiếu' gần chục năm trả lại tiền cho khách

Đình Sơn
Đình Sơn
26/09/2018 17:29 GMT+7

Sau nhiều năm khách hàng đi khiến kiện, đến nay Công ty Vạn Hưng Phát, chủ đầu tư dự án chung cư Vạn Hưng Phát mới chịu trả lại tiền cho một số khách hàng.

Sau hàng chục năm bán nhà cho khách hàng mà dự án không triển khai, khiến những khách hàng mua nhà tại dự án Vạn Hưng Phát (đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TP.HCM) của Công ty TNHH thương mại - xây dựng Vạn Hưng Phát (Công ty Vạn Hưng Phát) không thể nhận nhà, thì mới đây công ty này đã tiến hành trả lại tiền cho một số khách hàng.
Cụ thể, trong đợt này có 11 khách hàng đến Chi cục Thi hành án Dân sự quận 8 để nhận lại tiền mà họ đã đóng từ 7 - 8 năm trước. Mỗi khách hàng nhận về từ vài trăm triệu đến 1 tỉ đồng từ phía công ty Vạn Hưng Phát. Những khách hàng được nhận lại tiền sớm nhất vì họ chấp thuận không nhận tiền lãi phạt hợp đồng theo bản án mà tòa án dân sự đưa ra trong vụ kiện Công ty Vạn Hưng Phát. Số còn lại sẽ được tính toán và giải quyết dần.
Được biết dự án này hiện bị ngăn chặn chuyển nhượng do có nhiều bản án có hiệu lực nhưng chưa được thi hành.
Trong khi đó, rất nhiều khách hàng vẫn đang tiến hành khiếu kiện, đấu tranh đòi quyền lợi khi họ đã mua căn hộ tại đây từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa xây dựng xong vì chủ đầu tư đã dừng thi công từ lâu.
Dù dự án không thể tiếp tục thi công nhưng Công ty Vạn Hưng Phát vẫn ký bán căn hộ cho khách hàng và thu tiền, có trường hợp thu đến 95% giá trị căn hộ. Thậm chí có trường hợp 1 căn hộ bán cho 2-3 người.
Chưa dừng lại ở đó, Công ty Vạn Hưng Phát còn đem dự án đi cầm cố tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agriabank) để vay trên 62,7 tỉ đồng nhưng không trả được. Đến năm 2017, Agribank tiến hành bán khoản nợ này để thu về cả vốn lẫn lãi trên 161 tỉ đồng.
Trước tình trạng trên, hàng trăm khách hàng đã đi tố cáo, khiếu kiện khắp nơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.