Dự án căn hộ hạng sang với 99 khu vườn nhiệt đới trong lòng các tòa tháp

27/11/2019 12:00 GMT+7

Sunshine City Sài Gòn là một dự án hạng sang tại trung tâm quận 7, được phát triển bởi Sunshine Group. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án này sở hữu gần 100 vườn nhiệt đới trong lòng các tòa tháp 5 sao.

Sunshine City Sài Gòn gồm 9 tòa tháp hạng sang, được xây dựng trên một “ốc đảo” nằm giữa một hồ nhân tạo lớn bậc nhất khu Nam có quy mô mặt nước 12.000 m2 cùng diện tích cây xanh khổng lồ. Được biết, hồ nước tại dự án này có chiều sâu 0,5m - 2m, luôn duy trì sạch sẽ nhờ công nghệ lọc hiện đại.
Sunshine City Sài Gòn được Sunshine Group thiết kế như một resort nghỉ dưỡng. Tại dự án này, không gian mặt nước và cây xanh rộng lớn tiếp cận tới từng thềm của mỗi tòa tháp. Trên mặt hồ, chủ đầu tư xây dựng nhiều bungalow được kết nối với nhau bằng những đường dạo bộ liên hoàn. Quanh hồ nhân tạo, một đường dạo bộ nhiệt đới dài gần 1.000 mét với hàng loạt công viên, vườn hoa đa sắc, vườn dưỡng sinh, vườn thiền, khu vui chơi trẻ em… được thiết kế đẹp mắt.
Không chỉ sở hữu diện tích cây xanh, mặt nước khổng lồ, Sunshine City Sài Gòn còn gây ấn tượng khi sở hữu 99 vườn nhiệt đới quy mô trong lòng các tòa tháp. Cụ thể, trên mỗi tầng căn hộ lẻ, chủ đầu tư sẽ bố trí một khu vườn nhiệt đới. Tính toán sơ bộ, cứ trên dưới 10 căn hộ thì được đầu tư một khu vườn quy mô. Đây là điều mà chưa dự án nào tại Việt Nam làm được. Theo chia sẻ của chủ đầu tư, nếu dùng 99 khu vườn này thiết kế căn hộ thương phẩm để bán, Sunshine Group có thể tăng doanh thu gần 500 tỉ đồng.
 
Được biết, mỗi khu vườn treo nhiệt đới của Sunshine City Sài Gòn có diện tích 70 - 80 m2. Tính sơ bộ, tổng quy mô của 99 khu vườn sẽ lên tới gần 10.000 m2. Theo một chuyên gia phát triển cảnh quan nổi tiếng của Việt Nam, kinh phí để phát triển, chăm sóc tổ hợp cây xanh trên không khổng lồ này sẽ rất tốn kém.
 
Chia sẻ về quyết định chi trăm tỷ để phát triển tổ hợp 99 khu vườn nhiệt đới trong lòng từng căn tòa tháp, đại diện chủ đầu tư cho biết: Một dự án dù có sở hữu diện tích cây xanh, mặt nước lớn thế nào, thì thường các căn hộ phía trong sẽ vẫn bị bí khí. Vì vậy, Sunshine Group quyết định phát triển gần 100 khu vườn nhiệt đới trong từng tòa tháp, để đưa không khí tươi trong lành tiếp cận đến từng căn hộ.
Đại diện Sunshine Group cho biết: Gần đây, không khí TP.HCM ô nhiễm nặng với hàm lượng bụi mịn vượt mức báo động. Để mang đến bầu không khí tốt cho sức khỏe, chủ đầu tư đã thiết kế không gian cây xanh 3 lớp chuyên biệt để lọc bụi mịn ô nhiễm. Chủ đầu tư dự án cho biết thêm, hệ thống cây xanh mặt nước hiện diện khắp nơi trong dự án từ tầng đế, nội khu các tầng căn hộ, cho đến tầng mái ngập tràn sắc xanh của những khu vườn nhiệt đới bao quanh đường dạo bộ chân mây, vườn thiền, hồ bơi... Cụ thể, tại tầng trệt dự án sở hữu không gian cây xanh khổng lồ cùng hồ nhân tạo 12.000 m2. Dọc các tòa nhà, chủ đầu bố trí gần 100 vườn nhiệt đới đa phong cách trong lòng các tòa nhà.
 
Khu vực tầng thượng trên cùng của dự án được phủ xanh bởi hàng loạt hồ bơi chân mây, vườn thiền thủy cực, đường dạo bộ trên không, vườn gia vị, công viên nhiệt đới. Theo chủ đầu tư: Chúng tôi lấy bao nhiêu diện tích để xây dựng, thì sẽ bù lại bằng diện tích cây xanh, mặt nước lớn hơn ở trên không.
 
Sở hữu số lượng kỷ lục, nên các vườn nhiệt đới tại Sunshine City Sài Gòn được thiết kế như những khu vườn đa phong cách với: Vườn hoa hồng, vườn thiền phong cách Nhật Bản, vườn thuỷ cực với những hồ nước đầy cá, vườn hoa lan, vườn xương rồng, vườn hoa ôn đới…
 
Giữa các khu vườn nhiệt đới, chủ đầu tư sẽ bố trí các quán cà phê, nhà hàng sân vườn giữa không gian ngập tràn cây xanh.
 
Vừa uống cà phê, làm việc giữa những khu vườn tuyệt đẹp, vừa phóng tầm mắt bao trọn khung cảnh xanh mát của dòng Cả Cấm và Phú Mỹ Hưng là những trải nghiệm đắt giá mà dự án mang lại cho cư dân.
 
Ngoài những khu vườn thực vật, nhiều khu vườn nhiệt đới được chủ đầu tư để dành phát triển thành những thiên đường vui chơi, giải trí cho trẻ nhỏ trong dự án. Tại đây, các em nhỏ có thể khám phá sự sinh trưởng của các loài thực vật trong vườn khám phá, vui chơi thỏa thích trong các khu vườn cổ tích hay thế giới thần tiên của Alice.
Ngoài chuỗi 99 vườn nhiệt đới, khu resort được đầu tư gần 70 tiện ích đa dạng. Đa số các khu tiện ích ngoài trời đều được bố trí tại những không gian rộng thoáng ven hồ, đảm bảo bầu không khí mát mẻ và thoáng đãng. Thậm chí, nhiều tiện ích như mê cung cây, vườn trẻ em... bố trí riêng trên những "ốc đảo" nhỏ giữa hồ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.