Dự án bị khách hàng ‘vây hãm’: Vẫn chưa xong

25/09/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Ngày 25.9, Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland) cùng với Công ty cổ phần đầu tư dầu khí Mỹ Phú đã họp với đại diện khách hàng mua căn hộ Mỹ Phú (quận 7, TP.HCM) nhằm đưa ra phương án đẩy nhanh tiến độ dự án để giao nhà cho khách hàng sau nhiều lần trễ hẹn về thời gian giao nhà.

>> Lại ‘vây hãm’ đòi chủ đầu tư giao nhà đúng tiến độ

Trong buổi họp, phía chủ đầu tư là Petroland và Công ty Mỹ Phú đã đưa ra phương án trước mắt Ngân hàng Việt Á sẽ cho vay 30 tỉ đồng để chủ đầu tư tìm kiếm nhà thầu tiếp tục hoàn thành dự án. Đổi lại người mua nhà sẽ cam kết thanh toán 30% số tiền mua nhà còn lại. Ngân hàng sẽ đứng ra thu tiền chứ không phải chủ đầu tư.

Chủ đầu tư là Petroland và Công ty Mỹ Phú có trách nhiệm ngoài việc tìm kiếm nhà thầu còn phải cung cấp cho ngân hàng bảng kê khai khối lượng công việc thực hiện dự án của nhà thầu. Chủ đầu tư cũng có trách nhiệm giao hồ sơ pháp lý, dự toán, thiết kế… của công trình để nhà thầu thực hiện thi công.

Thậm chí, nếu phía ngân hàng đồng ý, Petroland sẵn sàng thế chấp 8 căn penthouse (căn hộ nằm trên tầng cao nhất) của dự án Mỹ Phú để có nguồn tiền đảm bảo cho việc thi công.

Ông Vũ Khắc Hảo, đại diện nhóm khách hàng, cho hay việc thế chấp là ý kiến của phía chủ đầu tư và sẽ rất khó để thuyết phục ngân hàng chấp nhận bởi đến nay dự án Mỹ Phú vẫn chưa xây dựng xong.

“Đành rằng hai tầng và 8 căn đó chủ đầu tư chưa bán cho ai nhưng giờ dự án chưa xong thì không thể thế chấp được. Tuy nhiên, khi dự án sắp hoàn thành rất có thể ngân hàng sẽ đồng ý thế chấp”, ông Hảo nói.

Dự kiến đến ngày 2.10, chủ đầu tư sẽ đưa ra phương án cụ thể về việc huy động vốn và tiến độ thi công công trình cho khách hàng xem xét.

Được biết, dự án chung cư Mỹ Phú do Công ty Mỹ Phú (công ty con của Petroland) làm chủ đầu tư, đến nay đã quá thời hạn giao nhà một năm nhưng chủ đầu tư chưa bàn giao cho khách hàng. Khách hàng đã nhiều lần “vây hãm” trước trụ sở Petroland đòi giao nhà đúng tiến độ.

Trung Hiếu

>> Tiếp tục kiến nghị cấp 'sổ đỏ' cho nhà đất mua bán giấy tay
>> Nhà đất ế ẩm, doanh nghiệp phải hùn tiền để tiếp khách
>> TP.HCM: Còn hơn 130.000 trường hợp nhà đất không đủ điều kiện cấp GCN
>> Xét xử băng lừa đảo người môi giới nhà đất
>> Tránh rủi ro khi giao dịch nhà đất
>> Đề xuất di dời 6 cơ sở nhà đất
>> Cơ hội cho nhà đất chưa có giấy tờ
>> Những chiêu lừa tiền tỉ của một “trùm” nhà đất
>> Đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận nhà, đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.