Dự án bất động sản ‘thăng hạng’ nhờ yếu tố nào?

06/07/2020 09:15 GMT+7

Giá bán có thể xem là một trong các tiêu chí đầu tiên thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm bất động sản.

Tuy nhiên, vẫn có một số yếu tố khác tác động làm cho một vài dự án “thăng hạng” hơn so với các dự án cùng phân cấp.
Thị trường nhà đất luôn sôi động mặc dù có nhiều giai đoạn trầm lắng, nhưng sức mua đối với quốc gia có hơn 96,2 triệu dân, với tỷ lệ 34,4% trên tổng dân số cả nước đang sinh sống tại các đô thị lớn là mảnh đất màu mỡ, nhiều cơ hội cho các nhà phát triển bất động sản (BĐS). Dẫu vậy, một số chủ đầu tư vẫn chưa thể xả hàng mặc dù đã tung nhiều chương trình ưu đãi, trong khi một số dự án khác lại được thị trường đón nhận khá nồng nhiệt. Có thể ví von là đang được khách hàng “thăng hạng” theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”. Vậy đâu là lý do?
Anh Lương Mạnh Hùng - một nhà đầu tư tại TP.HCM, cho biết, trong gần 8 năm tham gia đầu tư BĐS, trước khi quyết định mua, yếu tố đầu tiên mà anh quan tâm là hạ tầng giao thông thuận tiện đi lại, hoặc chí ít phải có tiềm năng phát triển trong tương lai gần. Yếu tố thứ hai là giá bán phù hợp với thị trường chung. Tuyệt đối không chốt mua bởi tâm lý đám đông hay độ “hot” do nhiều cò đất thổi phồng. Yếu tố kế tiếp và cũng quan trọng nhất, đó chính là tính pháp lý.
Pháp lý minh bạch luôn là điểm cộng làm gia tăng lực hấp dẫn cho các dự án

Pháp lý minh bạch luôn là điểm cộng làm gia tăng lực hấp dẫn cho các dự án

Đối với nhà phố riêng lẻ, nếu mua thông qua môi giới thì nhất định phải gặp được chủ sở hữu để kiểm tra giấy tờ gốc, sau đó sẽ yêu cầu chủ nhà cung cấp giấy xác nhận tài sản BĐS đó không tranh chấp và không rơi vào khu vực quy hoạch (có xác nhận của quận hoặc chính quyền sở tại). Với trường hợp tài sản BĐS có vay ngân hàng, các thông tin liên quan cũng cần phải yêu cầu chủ nhà cung cấp chính xác, nếu xác nhận được bằng văn bản thì càng tốt. Khi đầu tư căn hộ chung cư, người mua càng phải cẩn trọng với các dự án hình thành trong tương lai. Nên kiểm tra các nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với nhà nước như đóng thuế đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, quyết định chấp thuận đầu tư, giấy phép xây dựng...
Nhà đầu tư này chia sẻ thêm, với các khách hàng là người mua ở thực, ngoài các yếu tố vừa nêu trên thì chất lượng công trình cũng là khía cạnh cần đặc biệt lưu ý. Uy tín của chủ đầu tư cũng giúp hạn chế tình trạng bàn giao căn hộ chậm tiến độ. Đối với người mua nhà có vay ngân hàng, cần đặt ra phương án nếu căn hộ bàn giao trễ thì sắp xếp các khoản tài chính như thế nào.
Lời khuyên này không những là kim chỉ nam cho các nhà đầu tư chưa nhiều kinh nghiệm, mà còn vô cùng hữu ích cho khách hàng lần đầu tiên mua nhà phố, hoặc căn hộ chung cư.
Hiện khu căn hộ cao cấp Picity High Park quận 12 đang được thị trường chào đón nhiệt tình sau khi thông tin dự án được Sở Xây dựng cấp phép. Theo tìm hiểu, sở dĩ dự án này dường như bỗng được khách hàng “thăng hạng” không chỉ bởi tính pháp lý rõ ràng mà còn vì Chủ đầu tư cam kết chất lượng công trình thông qua việc ký kết với 2 đơn vị lớn thuộc hạng bậc nhất ngành thầu xây dựng Việt Nam, là Tập đoàn Hòa Bình và Unicons - thành viên Coteccons Group.
Mới đây, chủ đầu tư cũng đã có văn bản thông báo gửi đến Sở Xây dựng và các cơ quan ban ngành về việc khu nhà ở Gò Sao (tên thương mại: Khu căn hộ cao cấp Picity High Park) sẽ được khởi công xây dựng vào ngày 30.6.
Ngoài 2.500 căn hộ, Picity High Park còn có 135 căn shophouse với 2 lối tiếp cận

Ngoài 2.500 căn hộ, Picity High Park còn có 135 căn shophouse với 2 lối tiếp cận

Tập đoàn Pi Group - đơn vị phát triển dự án cũng đã ký kết với Ngân hàng TMCP Nam Á là đơn vị đồng hành cùng dự án. Theo đó, khách hàng sẽ được cho vay 70% giá trị căn hộ. Ngoài ra, khách có thể lựa chọn vay thông qua Vietcombank và MB Bank.
Picity High Park tọa lạc tại số 9A, đường Thạnh Xuân 13 (TX13), phường Thạnh Xuân, quận 12, cách Quốc lộ 1A chỉ 400 mét. Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, quận 12 có nhiều lợi thế phát triển mạnh trong tương lai gần vì hạ tầng kết nối đồng bộ, hiện đại, dễ dàng kết nối với Hóc Môn, Củ Chi, Long An, Bình Dương, Đồng Nai. Bên cạnh đó, quận 12 đã và đang hình thành một số khu đô thị, khu dân cư, đáp ứng kịp thời tốc độ phát triển chung của thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.