Dự án bất động sản gây ngập

Đình Sơn
Đình Sơn
20/01/2019 10:42 GMT+7

Hai dự án ở Long An bị phát hiện san lấp, làm hạ tầng, mở bán đất nền vi phạm pháp luật. Thậm chí còn gây ngập cho người dân khu vực.

Thông tin từ UBND huyện Đức Hòa cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh Long An về việc thanh tra toàn diện 2 dự án là khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường và khu dân cư Homeland Gold của Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh và Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thiên Phúc.

Chưa đủ điều kiện bán nền

Theo UBND xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường chưa hoàn thành thủ tục về đất đai nhưng vẫn san lấp, xây dựng hạ tầng. Quá trình thực hiện dự án đã ngăn dòng chảy tự nhiên, gây ngập úng cục bộ làm cho người dân khu vực xung quanh bức xúc, phản ánh nhiều lần nhưng chủ đầu tư thiếu hợp tác nên chưa giải quyết dứt điểm. Do vi phạm pháp luật nên chủ đầu tư dự án này đã bị UBND huyện Đức Hòa ra 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Tại dự án khu dân cư Homeland Gold, UBND xã Mỹ Hạnh Nam cũng, cho biết dự án này chưa hoàn thành thủ tục đất đai nhưng đã tiến hành san lấp. Quá trình thực hiện dự án tuy có đặt cống để thoát nước nhưng chưa đúng kỹ thuật nên có thời điểm gây ngập úng cục bộ, làm cho người dân khu vực xung quanh bức xúc.
Hai dự án trên hiện cũng đang bị khách hàng, những người mua nền đất khiếu nại do các dự án chưa đủ điều kiện về kinh doanh bất động sản theo quy định.
Theo Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng tỉnh Long An, hiện hai dự án trên đều chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản, chuyển nhượng lô nền theo quy định của pháp luật.
Dự án Hưng Thịnh Cát Tường đang san lấp, làm hạ tầng và đã gây ngập C.T.V

Chủ đầu tư dọa tuyên bố phá sản

Dự án khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường có quy mô gần 9,5 ha (giai đoạn 1), gồm 700 lô nền và ki ốt chợ. Chủ đầu tư đã mở bán rầm rộ từ cuối năm 2017, với mức giá 219 triệu đồng một ki ốt chợ và 290 triệu đồng một nền đất, cam kết đã có sổ hồng riêng từng nền. Hiện nay tất cả các nền ở khu dân cư này đều đã được bán hết cho khách hàng. Tuy nhiên các khách hàng đang khiếu nại, khiếu kiện dự án này “lừa đảo” vì bán các lô nền không có trong dự án, bán nền đất chưa đủ điều kiện.
Trước những cáo buộc của khách hàng, mới đây Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh đã ra thông báo ngưng giao dịch với khách hàng từ ngày 5.1 với lý do “để tạo cho quý khách hàng có một ngày tết âm lịch trọn vẹn”.
Cũng theo công ty này việc ngưng giao dịch là có một số thành phần do đối tác cạnh tranh không lành mạnh “cài” vào nhằm mục đích làm hoang mang các nhà đầu tư và cổ đông góp vốn. Cố tình không tuân thủ các điều khoản đã thỏa thuận trong giao dịch đầu tư góp vốn, gây khó khăn rất nhiều trong việc quản lý và giao dịch kinh tế với nhiều nhà đầu tư khác.
Thậm chí công ty này còn dọa sẽ tuyên bố phá sản nếu các cổ đông vẫn còn phá rối.
Mới đây đại diện Tập đoàn Cát Tường (Long An) cho biết không liên quan gì đến dự án này. Tập đoàn Hưng Thịnh cũng cho biết không có mối liên hệ nào với chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh và dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.