Đông trùng hạ thảo 'Made in Vietnam' chính thức xuất ngoại

07/11/2017 14:45 GMT+7

Sau khi vượt qua các thủ tục kiểm định về an toàn vệ sinh chất lượng sản phẩm, lần đầu tiên sản phẩm tinh chế từ đông trùng hạ thảo của VN được xuất khẩu đến các thị trường Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Khẳng định chất lượng
Đầu tháng 11 vừa qua, Công ty cổ phần Đông trùng hạ thảo (HIMA) đã chính thức ký hợp đồng hợp tác phân phối sản phẩm cho 4 thị trường Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc.
Cụ thể, HIMA đã ký hợp đồng với các đối tác gồm: Công ty TNHH Logitics Quốc tế Yuan Ji tại Hồng Kông, Thượng Hải, Đài Loan và Công ty TNHH BMK UNIVESAL, Công ty TNHH The Natural Flavor YS (Hàn Quốc) để cung cấp các sản phẩm của HIMA gồm đông trùng hạ thảo (ĐTHT) nguyên chất, ĐTHT sấy khô, ĐTHT viên nang, cà phê ĐTHT, trà túi lọc ĐTHT, tổ yến ĐTHT, rượu ĐTHT… Các sản phẩm này sẽ được phân phối vào hệ thống chuỗi 180.000 cửa hàng tiện lợi HT House và 380.000 siêu thị khác của các đối tác nói trên. Giá trị hợp đồng trong giai đoạn đầu là ít nhất 500.000 USD cho mỗi đơn hàng. Ngoài ra, HIMA cũng được chọn là đại diện để xuất khẩu các mặt hàng nông sản khác của Việt Nam gồm đặc sản vùng miền theo tiêu chuẩn sạch và an toàn, có khả năng truy xuất nguồn gốc.
Thành quả này vừa khẳng định chất lượng của thương hiệu Việt vừa mở ra một bức tranh tươi sáng mới cho sản phẩm ĐTHT được nuôi trồng và sản xuất ngay trong nước. Ít ai biết rằng, để có được quả ngọt ngày hôm nay, anh Đỗ Văn Huệ, Tổng giám đốc Công ty Đông trùng hạ thảo đã trải qua nhiều năm tháng cực khổ để nghiên cứu và đầu tư công nghệ nuôi trồng, chế biến, sản xuất và nhận diện thương hiệu.
Trước đây anh Huệ từng làm việc cho một số tập đoàn lớn trong ngành nước giải khát tại VN nhưng luôn ấp ủ ước mơ làm ra một sản phẩm sạch, giàu dinh dưỡng. Sau nhiều năm nghiên cứu, anh Huệ tình cờ gặp được một người Đài Loan chia sẻ kinh nghiệm nuôi trồng ĐTHT trong nhà sạch và anh đã quyết định đầu tư xây dựng nhà kính để trồng ĐTHT hoàn toàn bằng hệ thống tự động khép kín. Với cách làm nghiêm túc và đầu tư bài bản, những vụ thu hoạch đầu tiên đã thành công ngoài sức tưởng tượng.
Chìa khóa mang tên Calbiri
Câu chuyện về sản phẩm ĐTHT Việt Nam được xuất khẩu sang các thị trường khó tính chính là nhờ một chế phẩm sinh học đặc biệt mang tên Calbiri mà anh Huệ cùng nhóm nghiên cứu đã dày công nghiên cứu nhằm hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên cây trồng.
Anh Đỗ Văn Huệ tiết lộ: “Sản phẩm nông nghiệp Việt Nam lâu nay vốn rất khó xuất khẩu vào các thị trường cao cấp, nhất là các loại thực phẩm dành cho sức khỏe. Công ty Bio Nature Nanotechnology là một công ty con của HIMA đã mạnh dạn đột phá, nghiên cứu và thành công trong sản phẩm này. Chúng tôi không dùng bất cứ loại thuốc bảo vệ thực vật nào mà chỉ dùng chế phẩm sinh học hoàn toàn tự nhiên là Calbiri để phòng ngừa sâu bệnh đồng thời bổ sung vi lượng cho cây trồng và cải tạo đất. Đây chính là chiếc chìa khóa vàng để các đối tác từ Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Thượng Hải mở toang cánh cửa chấp nhận sản phẩm của HIMA”.
Chưa dừng lại ở đó, HIMA còn được các đối tác bán lẻ từ các thị trường nói trên chọn làm đại diện để cung cấp nông sản khác mang đặc trưng vùng miền của VN. Anh Đỗ Văn Huệ vui mừng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện về vốn cho tổ chức sản xuất: Khi được HIMA khảo sát và đạt các tiêu chí, các đơn vị, tổ chức sẽ được ứng trước 30% giá trị hợp đồng để sản xuất đồng thời tư vấn các giải pháp sản xuất sạch và cuối cùng là HIMA sẽ giới thiệu các đối tác để có được đầu ra cho sản phẩm”.
Các đơn vị xuất khẩu nếu có nhu cầu hợp tác có thể liên hệ HIMA theo địa chỉ: 52/21A Đường số 4, Khu phố 6, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM.
Hotline: 0903.397942
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.