Đồng sáng lập WhatsApp: 'Đã đến lúc xóa Facebook'

Thu Thảo
Thu Thảo
21/03/2018 16:25 GMT+7

Nhà đồng sáng lập WhatsApp Brian Acton vừa kêu gọi người dùng Facebook xóa ứng dụng này dù chính WhatsApp là công ty thuộc sở hữu của Facebook.

Theo CNN, trong một dòng trạng thái trên Twitter hôm 20.3, ông Acton cùng nhiều người khác kêu gọi xóa ứng dụng mạng xã hội Facebook. Động thái này đáng chú ý vì WhatsApp nằm dưới quyền sở hữu của Facebook. Mạng xã hội này mua công ty vào năm 2014 với giá 19 tỉ USD.
Phong trào “xóa Facebook” đang lan rộng sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu lớn. Hãng dữ liệu Cambridge Analytica thu thập thông tin từ 50 triệu người dùng Facebook mà không có sự đồng ý của họ.
Ông Acton rời Facebook vào tháng 9.2017, gần đây tuyên bố đầu tư 50 triệu USD vào ứng dụng nhắn tin an toàn Signal và tham gia vào quỹ tài trợ của công ty. Facebook đang đứng trước sức ép lớn từ công chúng và giới chính trị gia Mỹ, Anh vì vụ bê bối. Công ty đến nay mất 50 tỉ USD giá trị thị trường.
Acton chỉ là một trong số các giám đốc công nghệ và nhà đầu tư kêu gọi quay lưng với Facebook. Hôm 20.3, nhà đầu tư mạo hiểm Roger McNamee, người rót vốn cho Facebook và từng là cựu cố vấn của CEO Mark Zuckerberg, cho hay mạng xã hội này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng niềm tin có sức phá hủy doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.