Đồng Nai hạn chế mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 vỉ trứng/ngày

Mai Phương
Mai Phương
13/07/2021 17:47 GMT+7

Đồng Nai hạn chế khách hàng mua nhiều cùng lúc để tránh tình trạng tích trữ.

Cuối giờ chiều 13.7, báo cáo từ Tổng cục Quản lý thị trường, bộ phận công tác phía Nam cho biết tại tỉnh Đồng Nai, trong sáng 13.7, tại các siêu thị Co.opmart, Mega mart, Lotte, Big C nguồn lương thực, thực phẩm dồi dào, đảm bảo cung ứng cho người dân. Riêng đối với mặt hàng trứng gia cầm, hiện tạị các siêu thị, trung tâm thương mại đã tăng số lượng gấp hai ba lần nhưng cứ lên kệ là hết ngay lập tức. Do vậy, để thực hiện tốt việc phòng chống dịch và đảm bảo cung ứng hàng cho người dân đủ dùng trong ngày, hầu hết các điểm bán lương lương thực, thực phẩm và hàng tiêu dùng tại các siêu thị, trung tâm thương mại đã thực hiện xếp hàng khi đến lượt mới được vào mua hàng, mỗi đợt không quá 10 người nhằm thực hiện tốt phòng, chống covid và điều tiết hàng hóa cho phù hợp. Đối với mặt hàng trứng vịt, gà, siêu thị đã giới hạn số lượng mua trứng mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 vỉ/ngày để tránh tình trạng mua gom tích trữ. 
Trong đó, Mega Market cam kết không thiếu nguồn hàng dự trữ đối với mặt hàng thực phẩm, nhất là mặt hàng trứng gia cầm để cung ứng cho người dân. Giá các loại lương thực, thực phẩm ổn định.

Ngày 13.7: Cả nước 2.301 ca Covid-19, riêng TP.HCM tới 1.797 bệnh nhân

Báo cáo cũng nhận định tại các tỉnh, do tâm lý lo sợ dịch bệnh, người dân mua hàng thực phẩm rất nhiều, các nhà bán lẻ, siêu thị đều tăng hàng cung ứng, dự trữ nên đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, giá ổn định. Tại các chợ truyền thống, lượng mua cũng tăng nhưng hàng hoá dồi dào. Giá trứng, các loại thịt, rau, củ, quả tăng nhẹ, tuy nhiên cũng có vài địa phương như Ninh Thuận, Bình Phước tăng từ 5%-30%.
Trên thực tế, liên tục nhiều ngày qua tại TP.HCM các loại trứng gà, trứng vịt cũng liên tục khan hiếm. Chiều 13.7, chị Hồng Ân (Q.7, TP.HCM) cho hay cả tuần qua dù canh mua liên tục từ các cửa hàng, siêu thị nhưng không có chỗ nào còn trứng gà,vịt. Lên các sàn điện tử, app bán hàng online thì loại trứng gà tươi 10 quả thông thường với giá dưới 30.000 đồng/vỉ đều hết sạch trong khi có nơi rao bán lên đến 60.000 đồng/vỉ. Rõ ràng loại thực phẩm này đang bị làm giá do bảo quản được lâu, là thực phẩm cần thiết cho các gia đình lao động... nên nhu cầu mua rất nhiều. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.