Đồng Nai, Bình Dương khẩn trương bảo vệ chuỗi sản xuất

16/07/2021 06:23 GMT+7

Chiều 15.7, UBND TP.Dĩ An (Bình Dương) có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ .

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 18.7, chỉ có những DN nào đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19 như: Thực hiện tốt 5K, xét nghiệm Covid-19, đảm bảo phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ) và thành lập tổ an toàn Covid-19, mới được tiếp tục hoạt động.
Đối với những DN chưa đảm bảo các yêu cầu nêu trên hoặc còn hạn chế, UBND TP.Dĩ An yêu cầu khẩn trương giảm quy mô sản xuất cho phù hợp, DN nào không đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch sẽ buộc dừng hoạt động.

Đồng Nai triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà dập Covid-19

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đồng Nai (BCĐ) ra thông báo yêu cầu các công ty thuộc 8 huyện, TP trên địa bàn khẩn trương xét nghiệm Covid-19 cho công nhân (CN). Theo BCĐ, hiện nay đã xuất hiện một số ổ dịch mới tại các KCN. Do vậy, BCĐ đề nghị Sở LĐ-TB-XH, Ban quản lý các KCN phối hợp với các sở, ban, ngành và các huyện, TP chỉ đạo các công ty trong và ngoài KCN thuộc nhóm “nguy cơ rất cao” (gồm: TP.Biên Hòa, H.Thống Nhất) và nhóm “nguy cơ cao” (gồm: H.Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc và Cẩm Mỹ) thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho CN. Chi phí do công ty chi trả.
Việc xét nghiệm bắt đầu từ 15.7 và càng sớm càng tốt để tách các F0, F1, F2 ra khỏi lực lượng lao động, đảm bảo sản xuất an toàn. Đối với các công ty thuộc nhóm “nguy cơ” (gồm: TP.Long Khánh và H.Tân Phú, Định Quán), BCĐ khuyến khích xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ CN nếu có điều kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.