Đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp 'giống' Mumuso trên toàn quốc

Mai Phương
Mai Phương
03/08/2018 19:25 GMT+7

Bộ Công thương sẽ kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh theo chuỗi tương tự mô hình công ty Mumuso Việt Nam trên toàn quốc.

Đây là thông báo của Văn phòng Bộ Công thương phát đi hôm nay 3.8, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.
Thông báo nêu rõ, căn cứ vào Kết luận kiểm tra số 5520 ngày 1.7.2018 của Bộ Công thương về việc chấp hành pháp luật về thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam và xét trên báo cáo của Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về việc kiểm tra tại các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương  tự, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo Cục Quản lý thị trường khẩn trương tiến hành thủ tục xử lý hành vi vi phạm hành chính đối với Mumuso Việt Nam và công khai kết quả xử lý. Đồng thời chỉ đạo các chi cục quản lý thị trường rà soát, kiểm tra hoạt động các chuỗi cửa hàng kinh doanh theo mô hình tương tự Mumuso Việt Nam trên phạm vi cả nước và kịp thời báo cáo phương án xử lý khi phát hiện dấu hiệu vi phạm.
Bên cạnh đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẩn trương điều tra và xử lý hành vi vi phạm luật Cạnh tranh tại Mumuso Việt Nam. Đồng thời phối hợp với các đơn vị theo dõi, giám sát và đánh giá hoạt động tuân thủ pháp luật cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của một số doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự Mumuso Việt Nam; tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo, nâng cao nhận thức tiêu dùng của người dân.
Riêng Vụ Thị trường trong nước cần nghiên cứu rà soát, đánh giá các bất cập của chính sách pháp luật quản lý hiện hành đối với mô hình kinh doanh theo chuỗi; nghiên cứu đề xuất với Bộ và các cấp thẩm quyền các chính sách nhằm tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động của mô hình kinh doanh này. 
Trước đó, Bộ Công thương công bố kết luận sau khi tổng kiểm tra, công ty Mumuso Việt Nam có dấu hiệu sai phạm pháp luật như vi phạm pháp luật về cung cấp thông tin cho người tiêu dùng, vi phạm pháp luật cạnh tranh, về ghi nhãn hàng hóa, công bố sản phẩm, thương mại điện tử và hàng loạt vi phạm thương mại khác...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.