Đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại bán giá kỷ lục thế giới

15/05/2017 08:00 GMT+7

Nhà bán đấu giá đồng hồ Phillips cùng Bacs & Russo cho hay chiếc đồng hồ Rolex của vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam vừa lập kỷ lục thế giới mới khi được bán với giá 5,06 triệu USD.

Theo Forbes, Rolex Reference 6062 là chiếc đồng hồ huyền thoại từng thuộc về vua Bảo Đại, vị vua thứ 13 của triều Nguyễn và cũng là vị vua cuối cùng của Việt Nam. Cuộc đấu giá kéo dài tám phút giữa 10 người tại khách sạn Hotel La Reserve ở Geneva (Thụy Sĩ) và 3 người đấu giá qua điện thoại.
Rolex Reference 6062 được làm bằng vàng 18 carat và là một trong ba mẫu đồng hồ Rolex với mặt màu đen. Nó còn đặc biệt hơn khi là mẫu duy nhất có vị trí giờ chẵn được đánh dấu bằng kim cương.
Chiếc đồng hồ từng thuộc về vua Bảo Đại Ảnh: Phillips
Để đặt viên kim cương vào vị trí 12 giờ, nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Rolex phải thay đổi vài thứ. Biểu tượng hãng được di chuyển xuống gần vị trí ngày, tháng và dòng chữ "Rolex Oyster Perpetual" cũng bị dời theo. Dòng "officially Certified Chronometer" thì được đặt dưới biểu tượng mặt trăng thay vì ở ngay giữa đồng hồ như các mẫu thông thường.
Rolex Reference 6062 được giới chuyên gia và các nhà sưu tập xem là vật độc nhất vô nhị, có thể là chiếc Rolex có giá nhất thị trường. Năm 2002 là lần gần đây nhất nó được đem ra đấu giá và cũng đã được mua với giá kỷ lục 370.000 franc Thụy Sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.