Đồng hành cùng doanh nghiệp

21/06/2016 08:00 GMT+7

“Trong mỗi bước đi của khối doanh nghiệp đều có sự đồng hành của đội ngũ nhà báo”, ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sao Mai (ASM) trải lòng như vậy nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6.

Niềm tin đối với báo chí
Theo ông Thuấn, hiếm khi thấy doanh nghiệp kể khổ nhưng sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của doanh nghiệp không hề nhỏ chút nào, nhất là giai đoạn sau hội nhập WTO và đang trong quá trình gia nhập TPP. Thương hiệu, đẳng cấp, giá trị của một doanh nghiệp sẽ khó được cộng đồng xã hội quan tâm nếu không có tiếng nói của báo chí. Hiệu quả và sức cống hiến của doanh nghiệp đối với xã hội sẽ bị vơi đi một nửa nếu báo chí đứng ngoài cuộc. Cái xấu, cái ác không bị đẩy lùi nếu thiếu những ngòi bút chính trực. Chân, thiện, mỹ luôn là chân lý mà báo chí và tất cả mọi người khát khao vươn đến.
Sau gần 20 năm thành lập, đến nay Sao Mai là tập đoàn đa ngành: bất động sản, thủy sản, sản xuất bột cá, dầu cá thô, dầu ăn tinh luyện, đầu tư tài chính, kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn… Từ số vốn ít ỏi ban đầu khi mới thành lập, hiện tại ASM có 12 công ty thành viên, vốn điều lệ hơn 5.000 tỉ đồng, tổng tài sản trị giá trên 15.000 tỉ đồng và số CB-CNV lên đến 7.000 người. Với quy mô mở rộng và năng lực gia tăng không ngừng, kể từ năm 2012, ASM đã có mặt trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước, được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, nhà phát triển, kinh doanh bất động sản uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu ĐBSCL…
“Thành tích ấy nếu không có sự ủng hộ của đội ngũ báo chí thì chúng tôi không thể có được một cách trọn vẹn. Báo chí đã đồng hành với Sao Mai trong suốt hành trình lập thân, lập nghiệp và thành danh”, ông Thuấn nói.
Báo chí cùng nhịp thở với doanh nghiệp
Không chỉ nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh, ASM luôn tích cực thực hiện nhiều hoạt động từ thiện. Trong 5 năm qua, ASM đã trích quỹ phúc lợi hơn 10 tỉ đồng giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo khu vực ĐBSCL; trao học bổng, xây nhà tình thương, trang trí đường hoa xuân làm đẹp phố phường... Năm 2016, ASM tặng quà tết cho 3.000 hộ nghèo tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau và Thanh Hóa.
“Dù muốn dù không thì mối quan hệ tương tác giữa doanh nghiệp với báo chí không thể tách rời. Hoạt động của doanh nghiệp ở mọi khía cạnh: từ thiện, phát triển sản xuất hoặc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực luôn được phản chiếu qua lăng kính của người làm báo”, ông Thuấn nói.
Đơn cử như, tinh dầu cá tra, cá basa ở vùng ĐBSCL được ASM dày công nghiên cứu và sản xuất thành dầu ăn cao cấp mang thương hiệu Ranee. Thông qua báo chí, người tiêu dùng biết được đây là sản phẩm thuần Việt và mang tính nhân văn. Dầu cá Ranee là sản phẩm sáng giá của ngư dân ĐBSCL, chứa đựng chất xám của các nhà khoa học ở Viện Dinh dưỡng quốc gia và hơn 7.000 con người làm việc cần mẫn tại ASM.
Sự xuất hiện của dầu cá cao cấp Ranee trên thị trường đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng xã hội, trong đó có vai trò thông tin của báo chí. Ranee có đầy đủ hàm lượng dưỡng chất EPA, DHA, các a xít béo không no omega-3, 6, 9 và các vitamin, khoáng chất tự nhiên hoàn toàn có lợi cho sức khỏe. Việc dung nạp các vi chất này cực kỳ tiện dụng thông qua bữa ăn hằng ngày với phương pháp truyền thống: chiên, xào, nấu, nướng vô cùng tiện lợi.
Nếu như trong sản xuất, kinh doanh cần sự chính trực để thuyết phục khách hàng, đối tác thì trong từng câu chuyện trên báo chí cũng rất cần sự chính trực để định hướng dư luận xã hội. Đó là tấm gương phản chiếu cái tâm, cái tầm của người cầm bút.
Suy cho cùng, tất cả chúng ta đều cần có sự chính trực để gầy dựng niềm tin lẫn nhau. Cuộc sống luôn phải như vậy. Nhân kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Sao Mai Group chúc các nhà báo sống vì nghề, hạnh phúc với nghề và thành công từ nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.