Đơn hàng tươi sống, đông lạnh trên chợ online tăng 10 lần

Mai Phương
Mai Phương
01/06/2021 14:14 GMT+7

Không chỉ mua hàng thực phẩm từ các siêu thị, cửa hàng mà người tiêu dùng cũng đã tăng dần mua trên các chợ online.

Thông tin thống kê từ sàn thương mại điện tử Lazada cho thấy chỉ ghi nhận trong tháng 4, mức tăng trưởng toàn sàn đã đạt mức hơn ba chữ số, trong đó, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tăng hơn gấp 3 lần so với đợt giãn cách xã hội lần đầu của cả nước vào tháng 4.2020. Đặc biệt, các mặt hàng tươi sống và đông lạnh cũng ghi nhận mức tăng trưởng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng tay hay các vật dụng bảo hộ vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, do nguồn cung đã ổn định và người tiêu dùng không còn tâm lý tích trữ nên không xảy ra tình trạng cháy hàng hay khan hiếm hàng hóa.
Đại diện Lazada nhận định, trải qua các đợt dịch Covid-19 diễn ra tại Việt Nam, người dân đã làm quen với việc mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết qua các kênh online. Dự báo trong đợt giãn cách xã hội tại TP.HCM hiện nay, các đơn hàng online cũng tiếp tục gia tăng mỗi ngày. Lazada tiếp tục đưa ra những kế hoạch để đồng hành, hỗ trợ người tiêu dùng cũng như các đối tác thương hiệu và nhà bán hàng, từ đó góp phần ổn định cuộc sống, ngăn chặn sự lây lan của virus. Cụ thể đơn vị này sẽ triển khai nhiều chương trình mua sắm với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tiết kiệm cho người tiêu dùng Việt, qua đó khuyến khích mọi người giữ tinh thần lạc quan, an tâm ở nhà chống dịch. Hiện nay đối với các khách hàng tại các khu vực theo chỉ thị 16 (như quận Gò Vấp, TP.HCM), Lazada khuyến khích đặt hàng từ các nhà bán hàng cùng khu vực để việc vận chuyển được thuận tiện và nhanh hơn...
Còn theo ghi nhận của sàn Tiki, chỉ trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, mức độ tăng trưởng trên toàn sàn lên đến 30%, đồng thời xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng cũng có dấu hiệu tăng rõ rệt ở những nhóm ngành hàng, sản phẩm phục vụ cho công việc và hoạt động của bản thân và gia đình trong giai đoạn giãn cách xã hội. Cụ thể những ngành hàng tăng mạnh gồm tiêu dùng nhanh, thực phẩm, hàng tươi sống, nhà cửa đời sống, mẹ - bé, dụng cụ thể thao...
Bên cạnh đó, Tiki cũng đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác đẩy mạnh nguồn cung hàng hóa ở hầu hết các ngành hàng tăng đến 50%, đặc biệt ở những ngành hàng nhu yếu phẩm, ngành hàng thực phẩm tươi sống cũng như ngành hàng công nghệ với những mặt hàng hỗ trợ làm việc và giải trí tại nhà trong thời gian giãn cách. Riêng nguồn cung đối với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng gấp 3 lần, đặc biệt sản phẩm nước rửa tay tăng gấp 25 lần. Tiki đều cam kết bình ổn giá bán, giúp người tiêu dùng mua sắm tất cả sản phẩm chất lượng với nguồn cung dồi dào mà vẫn đảm bảo tiết kiệm với chi phí hợp lý...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.