Đơn hàng online tăng vọt trước thềm Tết Tân Sửu

Mai Phương
Mai Phương
02/02/2021 20:12 GMT+7

Mua hàng online tăng mạnh trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2021.

Liên tục cả tuần qua, ngày nào chị Hồng Hà (Q.7, TP.HCM) cũng được các shipper (người vận chuyển) gọi điện thoại để giao hàng. Chị đã mua sắm online rất nhiều thứ cho gia đình từ giai đoạn cả nước giãn cách đầu năm 2020 và tiếp tục thói quen này. Không chỉ hàng thời trang, hóa mỹ phẩm mà đến sách hay cả đồ thể thao và đến cận Tết là các loại trái cây, bánh mứt... chị đều sắm qua mạng. Việc mua hàng online như chị Hồng Hà không còn hiếm gặp tại TP.HCM mà ngày càng phổ biến hơn. 
Theo một số sàn thương mại điện tử, số lượng đơn hàng tăng khá mạnh trong tháng trước Tết Tân Sửu. Cụ thể theo sàn Tiki, lượng giao dịch trong tháng 1 vừa qua vọt 50% so với cùng kỳ năm trước. Sàn này đang kỳ vọng lượng giao dịch sẽ tăng mạnh hơn trong những ngày mua sắm cao điểm chuẩn bị cho dịp Tết 2021 đến giữa tháng 2.
Còn Lazada Việt Nam thông tin, lượng đơn hàng cùng nhà bán hàng trong chương trình lễ hội mua sắm Tết diễn ra trong 10 ngày từ 19 - 28.1 tăng hơn 2 lần so với năm 2020. Đồng thời, hệ thống gian hàng chính hãng LazMall ghi nhận số lượng khách hàng tăng hơn 3 lần và số đơn hàng tăng hơn 4 lần. Bên cạnh đó, từ ngày 28.1 đến nay, sau khi có thông tin về các ca lây nhiễm Covid-19 mới nhất, người tiêu dùng có xu hướng cẩn trọng chọn lựa hàng hóa cho dịp Tết khi đề cao yếu tố chất lượng và giá cả hơn. Đáng chú ý là lần này không có tình trạng tích trữ hàng hóa. Xu hướng tìm kiếm các mặt hàng phòng dịch như khẩu trang y tế chỉ tăng nhẹ trong hai ngày 28 - 29.1 nhưng ổn định trở lại từ cuối tuần vừa qua.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, nhận định dịp Tết Nguyên đán luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Bên cạnh đó, nhiều nhà bán hàng, thương hiệu cũng tăng cường triển khai các hoạt động ưu đãi, thúc đẩy mua sắm trong dịp này. Vì vậy  thị trường mua sắm online sẽ rất sôi động và tăng trưởng trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Năm nay, trên sàn Shopee, số lượng hàng hóa cung ứng gia tăng mạnh, đặc biệt các mặt hàng tạp hóa, đồ gia dụng, nhóm sản phẩm gia đình và đời sống, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp...
Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề nền kinh tế toàn cầu nhưng lại là cú hích đáng kể với thương mại điện tử, khiến nhiều doanh nghiệp quyết định bán trực tuyến, và nhiều người chuyển sang mua hàng trực tuyến. Theo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng ấn tượng trong năm 2020 với mức 18%, quy mô thị trường đạt 11,8 tỉ USD, ước tính chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Đặc biệt, ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020 ghi nhận trên 113 triệu lượt xem và tương tác của người tiêu dùng trên các nền tảng trực tuyến của Online Friday, có 3,7 triệu đơn hàng được giao dịch trong 60 giờ, tăng 267% so với cùng kỳ năm 2019...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.