‘Đón bình minh - chào bình thường mới’ cùng VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020

02/10/2020 09:00 GMT+7

Với khẩu hiệu “Đón bình minh - Chào bình thường mới”, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 (VPHM) chính thức trở thành sự kiện của năm Chủ tịch ASEAN 2020.

Đây sẽ là hoạt động cộng đồng quy mô lớn đầu tiên đánh dấu thời kỳ mới, cuộc sống bình thường mới sau Covid-19 tại Việt Nam và toàn khối ASEAN.
“Được tổ chức ngay sau khi Việt Nam quay trở lại trạng thái “bình thường mới”, VPHM là sự kiện có ý nghĩa rất lớn cả về chính trị, ngoại giao, văn hóa lẫn ý nghĩa cộng đồng không chỉ của Thủ đô Hà Nội mà còn của cả Việt Nam”, đại diện ban tổ chức khẳng định.
Đặc biệt, để đảm bảo giãn cách và mang lại cho VĐV những trải nghiệm mới mẻ là được sải bước trên phố phường Hà Nội giữa đêm mùa thu tuyệt đẹp, VPHM sẽ bắt đầu lúc 0 giờ ngày 18.10 với cự ly full marathon 42km, 2 giờ với cự ly half marathon (21km), 3 giờ với cự ly 10km và 8 giờ với cự ly 5km. Xuất phát từ khu vực trước đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm, VPHM sẽ đưa các vận động viên (VĐV) đi qua 6 quận của Hà Nội với các tuyến đường, các di sản, các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của đất Thăng Long.
Thông qua nền tảng trực tuyến, giải vẫn sẽ thu hút hàng ngàn VĐV tham gia sự kiện tại Hà Nội và kết nối trực tuyến từ khắp các tỉnh thành của Việt Nam và trên toàn thế giới. Vào ngày 18.10, hàng ngàn VĐV từ khắp các châu lục cùng kết nối bước chân với VPHM được truyền hình trực tiếp sẽ truyền đi thông điệp sống động về một Việt Nam - điểm đến an toàn - điều có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hình ảnh quốc gia, với ngành du lịch trong bối cảnh khó khăn do đại dịch.
Theo đại diện BTC, quán triệt tinh thần “Gắn kết và chủ động thích ứng” - chủ đề được Việt Nam đề xuất cho năm ASEAN 2020, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 đã theo sát diễn biến của đại dịch ở các quốc gia trong khối ASEAN và chủ động xây dựng nhiều kịch bản ứng phó với bối cảnh dịch bệnh. Các hoạt động số hóa, chạy trực tuyến chính là một kịch bản chủ động ứng phó với hoàn cảnh đặc biệt của dịch Covid-19 này. Các hoạt động số hóa sẽ không những giúp đảm bảo quy mô, chất lượng sự kiện, mà còn gia tăng khả năng giãn cách xã hội - chìa khóa làm nên thành công kỳ diệu của Việt Nam trong kiểm soát dịch Covid-19.
Trong bối cảnh hầu hết các giải quốc tế đều đã bị hoãn, hủy, việc tổ chức thành công giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 sẽ có ý nghĩa đặc biệt đối với hình ảnh quốc gia, truyền đi thông điệp sống động về một Việt Nam an toàn, sẵn sàng mở cửa hội nhập và chào đón bạn bè quốc tế ghé thăm khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát ngoạn mục.
Được tổ chức thường niên từ năm 2018, VPBank Hanoi Marathon là giải chạy chính thức của Hà Nội, được công nhận là thành viên của Hiệp hội Marathon và Chạy Đường dài Quốc tế (AIMS), có đường chạy được chuẩn hóa bởi các chuyên gia của AIMS. Thành tích của VĐV tại VPBank Hanoi Marathon năm nay tiếp tục được công nhận là điều kiện tham gia giải Boston Marathon danh giá (Boston qualify).
Đặc biệt, thành tích của các VĐV Việt Nam tại VPHM 2020 sẽ được công nhận là điều kiện tham gia thi đấu tại Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á - SEA Games năm 2021 tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.