Domino’s Pizza khốn khổ vì 'thịt cua'

24/04/2016 08:00 GMT+7

Mặc dù nhà cung cấp 'thịt cua tươi làm sạch' đã xin lỗi về sự sơ suất nhưng suốt một tháng qua, thương hiệu Domino’s Pizza và thậm chí tên tuổi doanh nhân Hạnh Nguyễn cùng con dâu Tăng Thanh Hà, những người liên quan đến thương hiệu này bị tổn hại nghiêm trọng.

Mặc dù nhà cung cấp 'thịt cua tươi làm sạch' đã xin lỗi về sự sơ suất nhưng suốt một tháng qua, thương hiệu Domino’s Pizza và thậm chí tên tuổi doanh nhân Hạnh Nguyễn cùng con dâu Tăng Thanh Hà, những người liên quan đến thương hiệu này bị tổn hại nghiêm trọng.

Trong văn bản giải trình gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM và các cơ quan truyền thông, bà Vũ Hồng Lý, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Gia Khang Phát (P.10, Q.Gò Vấp), đơn vị cung cấp sản phẩm thịt cua trên địa bàn TP đã xin lỗi Công ty TNHH dịch vụ thực phẩm và giải khát VN (quản lý hệ thống cửa hàng Domino’s Pizza tại VN) và giải thích: Trong đợt giao 5 kg sản phẩm đến cửa hàng Domino’s Pizza ở số 313 Nguyễn Tri Phương (P.5, Q.10) ngày 14.3.2016, do sơ suất khi sử dụng dấu đóng ngày sản xuất (dấu thủ công, số ngày, tháng, năm tự xoay) nên nhân viên đóng nhầm là 13.3.2013 thay vì 13.3.2016, dẫn đến việc sản phẩm này bị đoàn kiểm tra ATVSTP lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng. “Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã cử người đến cửa hàng cùng công ty giải trình sự việc cũng như cùng đại diện công ty đến Phòng Thanh tra - Chi cục ATVSTP của Sở Y tế TP.HCM để nhận biên bản vi phạm hành chính và thay mặt công ty nộp phạt cho sai sót nói trên”, bà Lý cho biết.
Trên thực tế, ngay trên nhãn hàng cũng in rõ số đăng ký sản phẩm là “TCCS số 25/2015 NNPTNT-HCM”, (ảnh) nếu thời điểm sản xuất là 2013 thì không có số đăng ký này. Tuy nhiên, cơ quan chức năng lại không xem xét các yếu tố này, cũng không lấy mẫu xét nghiệm vi sinh mà chỉ niêm phong tạm giữ và sau đó xử phạt, buộc tiêu hủy. Tại buổi làm việc với Thanh tra Chi cục ATVSTP TP chiều 22.4 vừa qua, đại diện Công ty TNHH dịch vụ thực phẩm và giải khát VN đã tha thiết đề nghị đính chính lại thông tin sai phạm do nhà cung cấp đóng sai ngày sản xuất, lỗi từ nhà cung cấp và Domino’s Pizza không dùng nguyên liệu quá hạn sử dụng.
Thế nhưng, trong lúc câu chuyện “thịt cua quá date 3 năm” nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội thì quy trình thủ tục giải quyết vụ việc ở cơ quan chức năng vẫn hết sức chậm chạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.