Đối thoại với người dân Thủ Thiêm trước ngày 15.10

10/09/2020 06:28 GMT+7

Ngày 9.9, UBND TP.HCM họp bàn về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và đề ra những giải pháp trọng tâm trong tháng 9 và đầu tháng 10.2020.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, khởi công và khánh thành một số công trình, dự án chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI (dự kiến khai mạc ngày 15.10). Một số công trình dự kiến khánh thành gồm: hầm chui tại nút giao thông An Sương, nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký, cầu thép An Phú Đông (Q.12), Bến xe Miền Đông mới, khu khám bệnh tại cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu (ở Q.9), đồng thời khởi công Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo. Bên cạnh đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị phối hợp với các đơn vị đảm bảo thủ tục để đưa đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ cập cảng, về đến TP.HCM trước ngày 12.10. Ông Phong cũng giao Công an TP, Bộ Tư lệnh TP và UBND quận, huyện nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian tổ chức đại hội.

Nếu thành lập, thành phố phía Đông trực thuộc TP.HCM sẽ như thế nào?

Đình chỉ Phó trưởng công an Q.10

Tại cuộc họp, trả lời câu hỏi của Thanh Niên về tiến độ xử lý vụ việc Phó trưởng công an Q.10 bị tố quan hệ bất chính với nữ đồng nghiệp cấp dưới, thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết các cán bộ liên quan đến vụ việc đã bị đình chỉ công tác, công an sẽ tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định của ngành.

Công an TP.HCM nói về xử lý Phó trưởng Công an quận 10 bị tố cáo quan hệ bất chính với nữ cán bộ cấp dưới

Ông Tuyến khẳng định quan điểm của Công an TP là không bao che, dung túng cho các trường hợp sai phạm, nếu cán bộ vi phạm pháp luật thì sẽ bị xử lý nghiêm với mục tiêu làm trong sạch nội bộ, củng cố niềm tin của nhân dân với lực lượng công an. Như vụ việc cưỡng đoạt tài sản trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, 2 cán bộ gồm Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn đã bị tước quân tịch, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã khởi tố và bắt tạm giam hai cán bộ này để điều tra, xử lý. 
 

Công an TP.HCM nói về việc xử lý 2 cán bộ công an cưỡng đoạt tài sản trên cao tốc

Tại buổi họp báo sau đó, phóng viên đã đặt câu hỏi vì sao lại chậm trễ tổ chức buổi đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường: Bình An, Bình Khánh và An Khánh (Q.2) về khiếu nại nhà, đất nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ông Phạm Văn Nghì, Phó chánh thanh tra TP.HCM, giải thích do thời gian qua dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên chưa tổ chức như kế hoạch dự kiến. Hiện công tác chuẩn bị tổ chức đã sẵn sàng, các nội dung đối thoại về cơ bản đã xong. Xác định đây là nhiệm vụ cấp bách và quan trọng nên các cơ quan này đang chủ động đề ra giải pháp và tổ chức đối thoại trong thời gian sớm nhất. Bổ sung thêm, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng cho biết Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo các vấn đề liên quan đến Thủ Thiêm phải tập trung giải quyết trước khi tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM.

Ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, nói về việc hoãn đối thoại với người dân Thủ Thiêm vì vướng Covid 19

Giải thích việc ông Phạm Phú Quốc, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), được bổ nhiệm dù trước đó đã bị kỷ luật khiển trách, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng thông tin tại thời điểm bổ nhiệm, ông Quốc đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật. Về hướng xử lý sau khi phát hiện ông Quốc có 2 quốc tịch, ông Thắng cho biết trong tháng 9, UBND TP.HCM sẽ đình chỉ chức vụ của ông Quốc để kiểm tra các công việc đã làm trong thời gian điều hành IPC.
Liên quan Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết cuối năm 2019, đơn vị này xin hoạt động ở 10 địa điểm nhưng chưa có giấy phép hoạt động nên việc trung tâm tuyển sinh, thu học phí của học viên là sai quy định. Sở GD-ĐT đã mời giám đốc trung tâm đến làm việc, yêu cầu chủ đầu tư hoàn trả học phí cho học viên, giải quyết các tranh chấp phát sinh. Hiện các cơ sở đã đóng cửa và trả mặt bằng, Sở GD-ĐT đang làm các thủ tục thu hồi giấy phép thành lập, phối hợp với Công an TP.HCM điều tra, làm rõ.

Ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, nói về vụ việc của ông Phạm Phú Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.