Đổi ngày ghi số điện, tiền điện một số hộ tăng: Ngành điện xin lỗi và ngưng triển khai

26/04/2018 14:04 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên có bài phản ảnh về việc ngành điện chuyển dịch ngày ghi điện làm tăng đột biến hóa đơn tiền điện trong tháng 4.2018 của một số hộ dân ở quận Thủ Đức, Điện lực TP.HCM đã có tiếp thu.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) gửi lời xin lỗi khách hàng vì những phiền hà trên, đồng thời yêu cầu các Điện lực khu vực ngưng ngay kế hoạch chuyển phiên ghi điện này.
Đại diện EVNHCMC cũng cho biết hiện các loại điện kế EVNHCMC sử dụng để đo đếm chỉ số điện tiêu thụ của khách hàng đều được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng theo đúng luật Đo lường và luật Điện lực.
Theo quy định, giá điện sinh hoạt bán lẻ hiện nay được tính theo bậc thang, gồm 6 bậc. Mức giá cao nhất cho điện tiêu thụ trên 400 kWh là 2.701 đồng/kWh (chưa VAT). Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, trong một số trường hợp, tại một số khu vực, EVNHCMC có tổ chức, sắp xếp lại phiên ghi chỉ số nhằm nâng cao chất lượng, năng suất ghi điện, hạn chế sai sót trong công tác ghi chỉ số làm phiền hà khách hàng.
Điện lực TP.HCM mong người dân, nếu thấy có gì không bình thường trong quá trình sử sụng điện thì gọi ngay đến Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC qua số điện thoại 1900545454 để phản ánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.