Doanh thu bán vàng miếng PNJ tăng mạnh

Thanh Xuân
Thanh Xuân
22/08/2020 17:39 GMT+7

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố doanh thu tháng 7 tăng, trong đó có phần đóng góp khá mạnh từ kinh doanh vàng miếng.

Doanh thu thuần tháng 7 tăng 10% lên 1.307 tỉ đồng, lũy kế doanh thu 7 tháng đầu năm tăng 1,3% lên 9.053 tỉ đồng, hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu đặt ra. Trong đó, doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 59% trong tháng 7 nhờ hiệu ứng giá vàng tăng, nâng tỷ trọng đóng góp trong doanh thu thuần sau 7 tháng tăng từ 20,2% lên 23,7%.
Doanh thu kênh bán lẻ tăng trưởng 4% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 57,6%. Công ty phải đóng cửa các cửa hàng tại Đà Nẵng theo yêu cầu từ ngày 28.7 đến 11.8, đồng thời áp dụng các biện pháp phòng dịch tại hệ thống cửa hàng và hội sở chính, đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh toàn hệ thống. Tính tới cuối tháng 7, PNJ có 336 cửa hàng hiện diện trên toàn quốc. Riêng tháng 7, doanh nghiệp đã đóng 3 cửa hàng trang sức, trong đó có một cửa hàng Gold và 2 cửa hàng Silver. PNJ cũng mở mới 2 cửa hàng đồng hồ trong tháng này.
Doanh thu kênh sỉ giảm 22% sau 7 tháng khi xuất khẩu tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19, đóng góp tỷ trọng giảm từ 21,4% cùng kỳ năm trước xuống 16,4%.
Lợi nhuận sau thuế tháng 7 tăng 2,3% so với cùng kỳ đạt 55,4 tỉ đồng, nâng lợi nhuận sau thuế 7 tháng đầu năm đạt 495 tỉ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Chi phí hoạt động của doanh nghiệp giảm 1,4% so với cùng kỳ 7 tháng năm ngoái. PNJ nhận định các nỗ lực tối ưu hóa chi phí đang phát huy hiệu quả khi tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đang thấp hơn so với kế hoạch.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.