Doanh số vàng online tăng 400% vì tiền ảo lao dốc

18/01/2018 08:24 GMT+7

Giữa lúc tiền thuật toán bị bán tháo ồ ạt, nhu cầu vàng tăng cao. Doanh số vàng tăng gấp năm lần hôm 17.1 tại một trong các đại lý trực tuyến lớn nhất châu Âu.

Theo Russia Today, giám đốc CoinInvest Daniel Marburger cho biết công ty bán tổng cộng 30 ký vàng, với tổng trị giá 1,2 triệu USD trên thị trường giao ngay hôm 17.1. Ông Marburger cho biết đó là một ngày “điên rồ”, email và điện thoại không thể đứng yên khi quá nhiều khách hàng gọi đến để yêu cầu đổi tiền thuật toán ra vàng.
Ông Marburger cho biết một bitcoin hiện mua được tám đồng tiền vàng Britannia nặng 1 ounce mỗi đồng. Vàng miếng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư bitcoin vì chúng là hai loại tài sản có nhiều điểm chung.
“Cả hai đều có số lượng hạn chế, dễ giao dịch và bạn có thể trữ chúng theo cách phân tán. Lợi thế của vàng là nó không cần mật khẩu, thứ mà bạn có thể làm mất. Biến động về giá của vàng cũng thấp hơn nhiều. Tăng trưởng giá vàng bền vững và nhất là bạn có thể thực sự cầm được khoản đầu tư của mình trên tay”, ông Marburger nói
Bitcoin, đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới, vừa rớt giá quá nửa trong tháng qua. Hôm 17.1, bitcoin giảm giá thêm 20%, giao dịch ở mức 9.724 USD. Các đồng tiền ảo phổ biến khác như ripple, ethereum và bitcoin cash cũng rớt giá đáng kể. Thị trường tiền ảo lao đao vì tin siết chặt quy định ở các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.