Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam: Chúng tôi rất tiếc khi ngừng đầu tư vào CLB Sarajevo

15/06/2021 15:36 GMT+7

Mới đây, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cùng các nhà đầu tư tại Việt Nam công bố chính thức dừng việc đầu tư tài chính vào CLB Bóng đá Sarajevo do những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cùng các nhà đầu tư tại Việt Nam đã chính thức công bố chấm dứt đầu tư vào CLB Bóng đá Sarajevo - đội bóng hàng đầu ở làng bóng đá Bosnia & Herzegovina do những ảnh hưởng và tác động nặng nề của cơn bão dịch Covid-19 lên nền kinh tế và thể thao toàn cầu, đặc biệt là môn bóng đá và các hoạt động giao lưu kinh tế, thể thao giữa hai nước Việt Nam - Bosnia.

Những chiến thắng lưu danh và khát vọng kết nối qua trái bóng tròn

Truyền thông trong nước và quốc tế đã rất quan tâm về sự kiện doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, một nhà đầu tư chuyên nghiệp với nhiều thương vụ M&A nổi tiếng, trở thành cổ đông lớn của CLB Bóng đá Sarajevo từ đầu năm 2019. Trong suốt 3 năm đồng hành cùng đội bóng Sarajevo với vai trò Chủ tịch CLB, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và các nhà đầu tư đã có những thay đổi rất tích cực về những khoản đầu tư mới, giúp đội bóng có được hai chức vô địch quốc gia và hai lần đoạt Cup quốc gia, tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu - Champions League, và đó cũng là thời điểm đội bóng có thành tích tốt nhất trong lịch sử 75 năm của CLB.
Là một doanh nhân có niềm đam mê với bóng đá cùng khát vọng đưa bóng đá Việt Nam có thể vươn ra thế giới, như giải đấu lớn Champions League, ông muốn là cầu nối để kết nối lớp đội tuyển trẻ giữa hai nước Việt Nam và Bosnia, cũng như đưa một số cầu thủ hàng đầu Việt Nam tham gia vào CLB Sarajevo để thông qua Sarajevo, làm cửa ngõ tiến vào các giải đấu châu Âu.

Mọi thứ khép lại vì ảnh hưởng của Covid-19

Khi quyết định đầu tư vào CLB Bóng đá Sarajevo, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và các nhà đầu tư đều mong muốn, thông qua sự đầu tư có thể xúc tiến các hoạt động thương mại giữa hai quốc gia, tạo cầu nối giao lưu giữa các cầu thủ bóng đá của Việt Nam và Sarajevo. Tuy nhiên, với tình hình của cơn đại dịch Covid-19 cùng diễn biến khó lường, kéo theo việc xuất nhập cảnh, các chuyến bay không thực hiện được,... khiến những bài toán tài chính, các kế hoạch cho việc đầu tư của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cùng các nhà đầu tư Việt Nam đều không đạt được như mong muốn đề ra.
Với góc nhìn của một nhà đầu tư chuyên nghiệp, có thể thấy việc quyết định dừng đầu tư vào đội bóng Sarajevo của ông Nam và các nhà đầu tư là một quyết định dù khá buồn nhưng cần thiết tại thời điểm này, để có thể bảo toàn được chất lượng các hoạt động đầu tư, tránh gây thiệt hại, đồng thời tạo điều kiện để CLB Bóng đá Sarajevo chủ động được công việc tiếp theo cũng như tìm kiếm được những hướng đi mới phù hợp trong giai đoạn này.
Thể thao cần phải có các sự kiện, phải là những ngày hội, phải có các hoạt động của nhà tài trợ. Khi mà thể thao không đạt được những điều đó thì việc quyết định ngưng đầu tư là một quyết định sáng suốt và cần được thực hiện. Chia sẻ về việc này, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Việc chấm dứt đầu tư vào đội bóng Sarajevo đối với tôi là một điều đáng tiếc. Nhưng với tình hình hiện tại, trong ba năm qua chúng ta không thể triển khai, đặc biệt là vấn đề giao lưu về thể thao. Chúng ta không thể làm gì được, khi mà không có các chuyến bay, các giải đấu không có khán giả, không có thu nhập để quảng cáo, về truyền hình, về vé, tất cả mọi thứ đều không lường trước được. Trong khi đó, đối tác nước ngoài chiếm 40% thì 3 năm nay, họ đã không thể thực hiện được nghĩa vụ tài chính cũng như những nghĩa vụ khác. Chính vì vậy, những nhà đầu tư từ phía Việt Nam gặp khó khăn và bị động rất nhiều”.
Trước đó vào đầu tháng 6.2021, ông Nam đã gửi thư thông báo về việc dừng đầu tư cho phía CLB để họ có thể sắp xếp. Tuy nhiên, việc thực hiện các thủ tục còn lại ông và các Nhà đầu tư Việt Nam cần phải làm việc với Liên đoàn Bóng đá của Bosnia Herzegovina để hoàn thiện quy trình.
Mặc dù rất yêu quý và có phần “nặng tình” với đội bóng xứ Bosnia, nhưng với góc độ nhà đầu tư, ông Nam và các cộng sự đã không thể làm khác được, quyết định chấm dứt đầu tư vào đội bóng là điều cần thiết.
“Tôi rất buồn và đã mất ngủ gần 1 tháng. Đó là ước mơ lớn nhưng tôi lại không thực hiện được, và có thể nói là bị đóng lại một cách bất ngờ. Nhưng với tình yêu bóng đá nói chung, tình yêu bóng đá Việt Nam và tình cảm dành cho thành phố Sarajevo sẽ không bao giờ thay đổi. Cũng khó nói trước, nhưng tôi tin rằng, nếu tôi quay lại với bóng đá, với một CLB nào đó, khi mà mọi chuyện tốt hơn rất nhiều, mọi sự thay đổi thì tôi vẫn chọn Sarajevo”, ông Nam chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.