Chuyện người bác sĩ chuyên ‘vá nụ cười’ và san sẻ niềm hạnh phúc

31/05/2021 08:00 GMT+7

Bác sĩ Võ Thành Trung - chuyên khoa thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ La Ratio, được biết đến là người sáng lập chương trình thiện nguyện “Kết nối nụ cười trái tim” và “BST” với mục đích lan tỏa yêu thương sẻ chia trong cộng đồng.

BST - một nụ cười cho đi, nghìn nụ cười nhận lại

Mỗi hành trình bắt đầu đều có mục đích riêng của nó. Và BST (Best Solution Treatment) - với ý nghĩa “Giải pháp cải thiện tốt nhất”. Thế nhưng, chương trình vẫn được rất nhiều người ưu ái gọi với một cái tên gần gũi là chương trình “Bác sĩ Trung” được khởi xướng với một mong muốn “vá nụ cười” cho những hoàn cảnh kém may mắn, bởi từ sâu thẳm trái tim mình, bác sĩ Trung luôn muốn cảm ơn đời vì đã cho một bác sĩ Trung của ngày hôm nay.
Đây là chương trình phẫu thuật miễn phí 100% cho các trường hợp dị tật khe hở môi - hàm ếch, những trường hợp đã phẫu thuật vá lại nhưng mũi còn méo hay môi còn lệch và cả những trường hợp sẹo xấu do tai nạn… mà hoàn toàn không có sự tài trợ của bất kỳ một tổ chức hay cá nhân nào.
 Bác sĩ Trung trong một ca phẫu thuật dị tật khe hở môi - hàm ếch

Bác sĩ Trung trong một ca phẫu thuật dị tật khe hở môi - hàm ếch

Quả thật, bác Trung chính là linh hồn và là trái tim của hành trình BST này. Bởi bác sĩ Trung và đội ngũ của mình hiểu rằng mỗi cá nhân mang khiếm khuyết hay những bậc phụ huynh có con em kém may mắn khi có điểm chưa hoàn thiện trên gương mặt đều có những nỗi buồn và sự tự ti nhất định. Do đó, dù là ca đó có phức tạp bao nhiêu đi chăng nữa, bác sĩ Võ Thành Trung không ngại ngần tiếp tục chỉnh sửa cho đến khi đạt được độ thẩm mỹ cao nhất để mang lại nụ cười tự tin thực sự cho các bạn.

“Trời thương chị…mới cho chị gặp BST”

Chị Hương đến từ Bình Thuận - một trong những trường hợp dị tật khe hở môi - hàm ếch ca phẫu thuật chia sẻ: “Trời thương chị đó, chứ mổ mấy cái này hơn trăm triệu thì tiền đâu ra? Nhờ hôm đi chợ mua vải, chị bán vải thấy chị như vậy nên hỏi thăm, chị kể hết chuyện của mình cho chị, rồi chị bán vải mới dắt đến bác sĩ Trung nè”.
Quả thật, đối với những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là về tài chính và khả năng tiếp cận thông tin thì BST quả thật không chỉ là một chương trình thiện nguyện mà chính là đã làm nên một điều kỳ diệu thực sự mang phép màu đến với rất nhiều người ở nhiều nơi.
Với niềm cảm kích quá lớn với những điều bác Trung và các nhân viên ê kíp mang lại cho mình, chị không có gì hơn ngoài bó hoa thay lời cảm ơn dành tặng cho bác và hơn cả là nụ cười cùng ánh mắt tràn đầy niềm hạnh phúc và sự tự tin.
 Chị Hương - một trong những ca BST tặng hoa thay lời cảm ơn cho bác sĩ Trung

Chị Hương - một trong những ca BST tặng hoa thay lời cảm ơn cho bác sĩ Trung

Kết nối nụ cười trái tim - Chuyến xe đầy ắp yêu thương và nụ cười

Được thành lập từ năm 2013, chương trình Kết nối nụ cười trái tim được bắt đầu với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh có thêm động lực và niềm tin trong cuộc sống. Bác sĩ Võ Thành Trung cùng các đồng nghiệp của mình đã kêu gọi các mạnh thường quân, các nghệ sĩ chung tay mang đến những món quà ý nghĩa và thiết thực nhất cho bà con nghèo khắp nơi trong cả nước.
Bác sĩ Trung cùng Kết nối nụ cười trái tim tại huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi

Bác sĩ Trung cùng Kết nối nụ cười trái tim tại huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi

Chương trình được tiếp diễn liên tục mỗi năm. Và trong năm 2021, ngày 16.1.2021 tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, Kết nối nụ cười trái tim mang đến chương trình Khám bệnh - Cấp thuốc - Trao quà hỗ trợ bà con và đã nhận được sự tham gia tích cực của nhiều y bác sĩ, thiện nguyện viên ở TP.HCM và cả nước.
Từ khi thành lập đến nay, chương trình “Kết nối nụ cười trái tim” đã và đang nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và thiết thực của nhiều y bác sĩ, nghệ sĩ, mạnh thường quân. Sự thành công vượt ngoài mong đợi của chương trình đã thu hút nhiều tình nguyện viên và mạnh thường quân tham gia hỗ trợ và giúp đỡ được hàng ngàn mảnh đời khó khăn kém may mắn…
Cảm giác hạnh phúc là thứ ai cũng muốn có được, mỗi người lại có mỗi cách tạo niềm hạnh phúc riêng cho bản thân mình. Và đối với bác sĩ Trung, hạnh phúc chính là sự cho đi, là khi bác ở trong phòng phẫu thuật “may vá” nụ cười hay khi cùng tất cả “đồng đội” chung một chí hướng trên những chuyến xe của chương trình Kết nối nụ cười trái tim.
Bác sĩ Võ Thành Trung - Giám đốc điều hành - bác sĩ chuyên khoa Thẩm mỹ

Bác sĩ Võ Thành Trung - Giám đốc điều hành - bác sĩ chuyên khoa Thẩm mỹ

 
Viện thẩm mỹ La Ratio
Địa chỉ: 182 Điện Biên Phủ, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: 1800 6653
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.