Chuyên gia Nguyễn Ngoan: Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng

07/01/2021 10:00 GMT+7

Để trở thành một trong những chuyên gia dẫn đầu trong lĩnh vực phong thủy, chuyên gia Nguyễn Ngoan đã dành thời gian dài để trau dồi bản thân, học hỏi kinh nghiệm và liên tục chinh phục những khó khăn trong cuộc sống.

Ông cho rằng, để phát triển nhanh chóng, bạn cần hiểu rõ bản thân trước tiên.
Trong Café talkshow “Chiến lược quản lý cuộc đời”, chuyên gia Nguyễn Ngoan đã chia sẻ: “Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”. Bạn cần nắm được các điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, biết mình đang cần gì, muốn gì và giỏi cái gì. Khi đã thấu hiểu bản thân, người doanh nhân mới có thể phát triển những ưu điểm và khắc phục các khuyết điểm sao cho phù hợp với môi trường và lĩnh vực làm việc của mình.
Sau khi đã hiểu rõ mình, hãy tìm một hình mẫu lý tưởng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh, những doanh nhân/ doanh nghiệp đã có những thành tựu nhất định để học hỏi các bí quyết làm nên thành công của họ và tránh mắc phải những sai lầm mà người đi trước đã trải qua.
“Đừng lý tưởng hóa bất cứ hình mẫu nào nhưng hãy chọn cho mình ít nhất một hình mẫu trong lĩnh vực mà mình đang cần phát triển” - chuyên gia Nguyễn Ngoan khẳng định. Việc lựa chọn một hình mẫu để hướng theo là một việc cần thiết để đưa bản thân đến một tầm cao mới.
Chuyên gia Nguyễn Ngoan đã áp dụng chính câu nói này cho cuộc sống của mình khi ông đặt ra các mục tiêu khắt khe cho bản thân. Ông đã lựa chọn nhiều chuyên gia giỏi trong lĩnh vực phong thủy và học hỏi những tinh hoa từ các nghiên cứu của họ. Khi cảm thấy bản thân mình đã có thể sánh vai với những chuyên gia phong thủy trong nước, ông tiếp tục chọn cho mình những hình mẫu chuyên gia trên thế giới với khát vọng đạt được những thành công như họ hoặc hơn thế nữa.
Chính nhờ sự phấn đấu không ngừng, chuyên gia Nguyễn Ngoan đã trở thành một minh chứng sống cho sự thành công do việc hiểu rõ bản thân mình. Sau khi tốt nghiệp MBA Hoa Kỳ cho đến thời điểm hiện tại, ông đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong sự nghiệp và trở thành một trong những chuyên gia phong thủy và quản trị hàng đầu tại Việt Nam với kinh nghiệm làm việc trên 40 quốc gia trên thế giới.
Sau đây là vài đúc kết quan trọng từ chuyên gia Nguyễn Ngoan:
• Cuộc sống thật may mắn khi gặp được chuyên gia giỏi / thầy giỏi dạy ta cái nghề tốt, phát triển nhân cách, giúp ta khai tâm mở trí và tiến về phía trước.
• Cuộc sống sẽ tốt hơn khi gặp được vị minh sư khai sáng cho ta chân lý cuộc đời.
• Cuộc sống sẽ hoàn thiện khi ta giác ngộ và đạt thành tựu trên chính đôi chân mình.
• Hãy luôn sống trọn vẹn và chân thành trên con đường mình đã chọn. Những kỳ ngộ tuyệt vời sẽ xuất hiện trên con đường đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.