CEO Cấn Tất Lâm - doanh nhân bản lĩnh thời hội nhập

13/10/2019 08:00 GMT+7

“Tuyệt đại đa số doanh nhân Việt Nam đều có lòng yêu nước, có ý chí tự cường và bản lĩnh làm chủ doanh nghiệp”.

Đó là chia sẻ của ông Cấn Tất Lâm - Tổng giám đốc Công ty Minh Châu Việt Nam - một doanh nhân năng động, sáng tạo, có niềm tin mãnh liệt vào trí tuệ và tài năng của người Việt.

- Khởi nghiệp đến thành công là cả một chặng đường

Doanh nghiệp Việt Nam, ngoài ưu thế nắm bắt nhanh xu thế, tâm lý người tiêu dùng và những đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm, họ còn am hiểu thị trường, am hiểu đối thủ, cập nhật nhanh chóng chính sách pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh, những mối quan hệ xã hội.
- Là doanh nhân có tầm nhìn và chiến lược trong ngành sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu ngành mỹ phẩm, đầu tư xây dựng, xin ông chia sẻ một chút về doanh nghiệp.
Chúng tôi đã kiên trì xây dựng, phát triển Công ty Minh Châu Việt Nam trở thành công ty uy tín trên thị trường Việt Nam về xuất nhập khẩu ngành làm đẹp và các sản phẩm cho ngành làm đẹp, với sự am hiểu thị trường và tầm nhìn chiến lược dài hạn, chúng tôi luôn kiên định lấy uy tín chất lượng sản phẩm và dịch vụ làm tiêu chí hàng đầu để luôn luôn phát triển công ty đi lên và đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau trên thị trường.
- Ông đang có chiến lược nhập khẩu và phát triển các dòng sản phẩm thiết bị vệ sinh đẳng cấp tại Việt Nam. Ông đánh giá sao về thị trường thiết bị này tại Việt Nam?
Chúng tôi đang trong quá trình nhập khẩu và phát triển thị trường về các sản phẩm về thiết bị vệ sinh cao cấp nhập khẩu từ Úc về Việt Nam để cung cấp cho các dự án xây dựng tại Việt Nam có sự lựa chọn phong phú về các dòng sản phẩm, thiết bị vệ sinh. Đây là bước đi lớn và cạnh tranh tại thị trường Việt Nam để sắp tới chúng tôi phủ sóng rộng khắp cả nước.
- Khi đã đứng vững trên thị trường về một lĩnh vực nào đó, nhiều DN thường chuyển hướng kinh doanh đa ngành nghề. Ông cũng không phải ngoại lệ?
Không phải bây giờ mà ngay khi mới thành lập công ty, chúng tôi đã tập trung cho lĩnh vực kinh doanh thứ hai, thứ ba… đó là đầu tư vào các dự án bất động sản biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp mà chúng tôi đang triển khai. Từ lâu, Công ty Minh Châu Việt Nam đã là đơn vị nhập khẩu về mỹ phẩm, ngành làm đẹp để cung cấp cho thị trường Việt Nam nhiều dòng sản phẩm cho ngành spa, làm đẹp.
- Ông quan niệm thế nào về trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng của một doanh nhân?
Không chỉ cá nhân tôi mà tuyệt đại đa số doanh nhân Việt Nam đều có lòng yêu nước và trách nhiệm với cộng đồng. Họ sẵn sàng mang đến cho đồng bào mình những giá trị tốt đẹp nhất mà bản thân có thể làm được. Cái họ cần đó là sự minh bạch và công bằng để thực hiện những ước mơ tốt đẹp. Phải minh bạch trong điều hành, quản lý, minh bạch trong cách đối xử bình đẳng giữa các doanh nghiệp, minh bạch trong cuộc chiến chống tham nhũng, đặc biệt là những chính sách kinh tế phải có sự ổn định lâu dài.
Điều quan trọng tôi muốn gửi gắm là hãy trao cho doanh nhân lòng tin. Khi có lòng tin thật sự, tôi tin tưởng giới doanh nhân Việt Nam sẽ trở thành lực lượng nòng cốt phát triển đất nước để trong tương lai gần, Việt Nam sẽ sánh ngang tầm các quốc gia phát triển ở châu Á.
- Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13 .10, ông có lời chúc nào gửi đến cộng đồng những doanh nhân Việt Nam?
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, xin gửi đến các bạn doanh nhân lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công mới! Cho dù công tác ở lĩnh vực nào, ở đâu, cương vị gì... cũng luôn cố gắng xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có năng lực, trình độ và phẩm chất, uy tín cao góp phần tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển nhanh, bền vững và bảo đảm độc lập, tự chủ của nền kinh tế.
- Cảm ơn ông về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.