Doanh nhân trẻ Bình Dương tham gia phát triển cộng đồng

15/10/2018 21:16 GMT+7

Đó là mục tiêu xuyên suốt trong những năm qua và trong thời gian tới, bên cạnh việc xây dựng phát triển doanh nghiệp, các doanh nhân trẻ của Bình Dương còn chung tay, chung sức phát triển cộng đồng, giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Hội doanh nhân trẻ (DNT) Bình Dương đang chuẩn bị tiến hành đại hội lần thứ 5, nhiệm kỳ 2018-2021, tổng kết, đánh giá các hoạt động của Hội đồng thời đề ra mục tiêu, phương hướng cho nhiệm kỳ mới.
Giúp thanh niên khởi nghiệp
Hội DNT Bình Dương được thành lập vào năm 1999 từ ý tưởng sáng tạo của ông Trần Văn Nam (Bí thư Tỉnh Đoàn, hiện là Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương), với số lượng hội viên ban đầu khá khiêm tốn. Qua gần 19 năm đi vào hoạt động, củng cố tổ chức, đến nay số lượng hội viên Hội DNT Bình Dương đã có trên 350 hội viên. Đáp ứng nhu cầu phát triển cả chiều sâu lẫn rộng, Hội DNT Bình Dương đã tiến hành thành lập các chi hội trực thuộc gồm chi hội: DNT TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên cùng với câu lạc bộ quần vợt, CLB bóng đá... Từ đó các mô hình hoạt động đó, ngày càng có nhiều doanh nhân trẻ làm ăn hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh. Anh Võ Sơn Điền, Chủ tịch Hội DNT Bình Dương nhận định đây là lực lượng năng động, có kiến thức, nhiều hoài bão và là nguồn lực chính cho sự phát triển của Hội.
Hội viên DNT Bình Dương trao đổi thông tin về doanh nghiệp
Hội viên DNT Bình Dương trao đổi thông tin về doanh nghiệp
Anh Nguyễn Ngọc Đức, Phó chủ tịch Hội DNT Bình Dương cho biết đồng hành giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp là một trong những chương trình, mục tiêu lớn của Hội DNT Bình Dương trong nhiệm kỳ 4 (2012-2018). Để tạo động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, thổi bùng khát vọng làm giàu chính đáng, chủ động tham gia phát triển kinh tế của thanh niên, vừa qua Hội DNT Bình Dương đã cùng Tỉnh Đoàn và Sở Khoa học Công nghệ ký kết chương trình “Phối hợp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” đồng thời cử nhân sự BCH Hội tham gia BCH Câu lạc bộ Sáng tạo Khởi nghiệp tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, Hội thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu gặp gỡ để sinh viên và các hội viên trẻ vừa dựng nghiệp có cơ hội trao đổi với các doanh nhân thành đạt. Hội viên trẻ đã được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và tham gia nhiều giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc do Trung ương Hội tổ chức. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội DNT Bình Dương có 8 giải thưởng được bình chọn, trong đó có 2 doanh nhân trẻ lọt vào top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc.
Trách nhiệm với xã hội
Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội DNT cùng với Tỉnh Đoàn Bình Dương là hai đơn vị đồng sáng lập “Quỹ Tài năng Trẻ” của tỉnh với các giải thưởng mang tên những người con anh hùng của đất Bình Dương. Đó là “Giải thưởng Đoàn Thị Liên” dành cho thanh niên là học sinh, sinh viên giỏi nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; “Giải thưởng Hồ Văn Mên” dành cho thiếu niên là học sinh giỏi nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và “Giải thưởng Tài năng trẻ Bình Dương” dành cho các đối tượng thanh thiếu niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động sáng tạo, văn hoá thể thao… Trong nhiệm kỳ, Hội đã phối hợp trao tặng 112 giải thưởng với tổng số tiền là 762.140.000 đồng. Anh Võ Sơn Điền cho biết trong thời gian tới Hội NDT Bình Dương tiếp tục củng cố, phát triển uy tín và thương hiệu hội Doanh nhân Trẻ thông qua các hoạt động xã hội nhằm thể hiện và khẳng định trách nhiệm xã hội, cái tâm của doanh nhân trong việc đóng góp xây dựng quê hương đất nước. Duy trì tổ chức chương trình “Ấm Áp Mùa Xuân” thường niên tại các huyện thị trên địa bàn Bình Dương, nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại các trung tâm nuôi dưỡng người già, người khuyết tật, trẻ mồ côi; các gia đình hộ nghèo, hộ chính sách, lớp học tình thương…
Đặc biệt, trong thời gian tới Hội DNT Bình Dương sẽ phối hợp Hội LHTN VN tỉnh Bình Dương xây dựng đề án, trình UBND thực hiện mô hình “ CLB Thanh niên khởi nghiệp” để đỡ đầu cho các ý tưởng kinh doanh sáng tạo, các sáng kiến khoa học, hỗ trợ thanh niên thành lập doanh nghiệp và bước vào kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.