Ứng dụng 4.0 trong giác sơ đồ đem lại hiệu suất tối ưu cho DN may

29/10/2020 08:00 GMT+7

Trong xu hướng “thắt lưng buộc bụng” để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19, các giải pháp thông minh đưa ra trong quá trình sản xuất nhằm tiết kiệm tối đa chính là một trong những “cứu cánh” được doanh nghiệp dệt may chọn lựa.

Quick Nest - sáng tạo đột phá

Phần mềm giác sơ đồ tự động trên điện toán đám mây Quick Nest của Lectra chính là lựa chọn thông minh của các DNDM. Theo đó, các phản hồi từ quá trình sử dụng đều có kết quả tốt, giúp giảm đến 80% thời gian, tiết kiệm đến 4-5% chi phí nguyên liệu so với việc làm thủ công.
Đây là Giải pháp đám mây sáng tạo hỗ trợ xử lý giác sơ đồ song song, giúp cải thiện khả năng dự toán, lập kế hoạch đơn hàng và sản xuất. Với Quick Nest, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc với khả năng chạy cùng lúc nhiều danh sách giác sơ đồ. Ứng dụng cho phép doanh nghiệp đạt được sự linh hoạt, độ chính xác và tốc độ cần thiết để đặt trước đơn hàng vải, gửi giá thầu cạnh tranh kịp thời cho Yêu cầu Chào giá (RFQ) và thực hiện các đơn hàng cắt trong thời gian sản xuất cao điểm.
Trong thời gian sản xuất cao điểm, bạn có thể hoàn thành trước tiến độ và đáp ứng linh hoạt các thay đổi về chiều rộng vải, cũng như các vấn đề về chất lượng vải vào phút chót một cách dễ dàng. Các sơ đồ mới có thể được xử lý ngay lập tức trên nền tảng đám mây vì dữ liệu sơ đồ hiện có thể được truy cập 24/7 từ bất kỳ thiết bị nào, giúp công tác quản lý dễ dàng hơn khi có thể giám sát hoạt động từ xa.
Các tùy chọn giác sơ đồ linh hoạt cũng nới rộng năng lực làm việc của hệ thống sản xuất. Linh hoạt hơn với tùy chọn Diamino Interactive, bạn có thể chạy các trình tính toán tiêu thụ vải trên nền tảng đám mây và thêm các khả năng giác sơ đồ mới theo cách thủ công bất kỳ khi nào.

Những trải nghiệm thực tế mang lại niềm hứng khởi

Ngay khi được giới thiệu, Quick Nest đã được khách hàng lựa chọn nhờ giải pháp tuyệt vời, vượt trội. Sau thời gian sử dụng, phản hồi của khách hàng cho thấy Quick Nest đã hoàn toàn đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.
Đơn cử, Millenium - một công ty độc lập chuyên về phân loại, đánh dấu, tạo mẫu và giác sơ đồ, cung cấp dịch vụ tiền sản xuất cho các thương hiệu thời trang lớn của Ý và quốc tế. Để thu hẹp khoảng cách giữa thiết kế và sản xuất, Millennium phải đối mặt với thách thức kép là cung cấp độ chính xác và chất lượng cao theo yêu cầu của khách hàng, đồng thời tăng tốc độ sản xuất để đáp ứng thời hạn chặt chẽ của các bộ sưu tập theo mùa và những phiên bản giới hạn. Tuy nhiên sản lượng không đạt đỉnh thường xuyên, nên họ cần các giải pháp sáng tạo để cải thiện quy trình và tăng hiệu quả hoạt động.
Trước những vấn đề đó, Lectra đã hợp tác với Millennium để ứng dụng giải pháp giác sơ đồ tự động Quick Nest, đáp ứng hiệu quả hơn các yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt của khách hàng, giúp công ty có thể đạt được độ chính xác tối đa trong khi vẫn tăng tốc độ sản xuất.
“Càng phải quản lý nhiều điểm đánh dấu, thì việc tiết kiệm thời gian càng trở nên cần thiết đối với chúng tôi. Nhờ ứng dụng Quick Nest mới của Lectra Cloud, chúng tôi có thể tiết kiệm thời gian hơn so với quy trình hiện tại của mình. Ứng dụng này cũng dễ học và sử dụng”, đại diện của Millenium cho biết sau khi trải nghiệm Quick Nest.
Kết quả, Millennium đã đẩy nhanh quá trình sản xuất lên 60-70%, nhờ tiết kiệm thời gian trong giai đoạn giác sơ đồ. Millennium có thể đáp ứng nhanh hơn các mục tiêu năng suất đầy tham vọng mà không phải chịu thêm chi phí lao động hoặc giảm chất lượng sản phẩm
Không những thế, Quick Nest có thể tự động thực hiện nhanh chóng các kiểm tra sắp xếp khác nhau, từ đó lựa chọn phương án tốt nhất cho khách hàng dựa trên loại quần áo, kiểu dáng và số lượng mẫu.
“Quick Nest giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách chạy tự động trên đám mây với nhiều sơ đồ song song. Chúng tôi cũng có được khách hàng mới nhờ phản hồi nhanh hơn và chính xác hơn các đơn vị cạnh tranh; Đảm bảo lợi nhuận bằng cách đặt hàng đúng số lượng vải trước thời hạn; Quản lý sản lượng cao nhất và tối ưu hóa quy trình sản xuất mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Với ứng dụng đám mây mới của Lectra Quick Nest, chúng tôi tiết kiệm 80% thời gian giác sơ đồ. Ứng dụng này cũng rất thân thiện với người dùng và dễ sử dụng”, Riccardo Romani - Giám đốc sản xuất Calzedonia - một nhãn hàng may sẵn chia sẻ.
Có thể thấy rằng, với phần mềm giác sơ đồ tự động trên điện toán đám mây Quick Nest, Lectra đã đưa đến giải pháp thiết thực, hiệu quả cho một khâu chủ yếu trong dây chuyền may, tạo nên niềm tin và sự hứng khởi mới cho khách hàng sau những tháng ngày dài chịu đựng tác động xấu của đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.