Trung tâm nuôi cấy công nghệ cao đông trùng hạ thảo Tây Tạng ở Việt Nam

28/11/2019 15:53 GMT+7

Đông trùng hạ thảo vốn là dược liệu quý hiếm ở Himalaya - Tây Tạng nhưng đã được tìm thấy tại VietFuji - Trung tâm nuôi cấy công nghệ cao ở Việt Nam.

Đông trùng hạ thảo tại VietFuji đảm bảo sản phẩm tự nhiên, sạch, và chất lượng tiệm cận với đông trùng hạ thảo Tây Tạng.

Từng nguyên liệu đầu vào được sàng lọc kỹ

Ông Nguyễn Văn Đông - Phó giám đốc Kỹ thuật, Công ty TNHH Dược Thảo VietFuji cho biết, một trong những vấn đề đầu tiên của việc nuôi cấy sản phẩm đông trùng hạ thảo chất lượng cao là tìm được nguồn giống tốt. Tiếp đến là môi trường nuôi trồng và phương thức chăm sóc loại thảo dược quý hiếm này.
Từ xa xưa đến nay, đông trùng hạ thảo là loại thảo dược được biết đến chỉ có ở vùng núi cao Himalaya - Tây Tạng. Đông trùng hạ thảo ở đây sinh trưởng trong môi trường khắc nghiệt, cũng vì thế mà bản thân chúng đã tự sản sinh ra những hợp chất sinh học tự nhiên tốt nhất có khả năng miễn dịch, chống viêm nhiễm... để có thể tồn tại.
Nhiều nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu quá trình sinh sống của đông trùng hạ thảo ở vùng núi Himalaya để tạo ra điều kiện tốt nhất trong phòng thí nghiệm, thử nghiệm nuôi trồng loại thảo dược này nhưng hiếm khi thành công.
Năm 2018, Công ty cổ phần Yến Việt đã quyết định đầu tư 51% cổ phần vào Công ty TNHH Dược Thảo, nhằm hỗ trợ VietFuji xây dựng thương hiệu, cơ cấu tổ chức, phát triển sản phẩm mới, mở rộng kênh phân phối và các hoạt động quản trị doanh nghiệp, marketing, tài chính,… tiến tới trở thành một “Chuyên gia đông trùng hạ thảo”.
VietFuji ứng dụng công nghệ tiên tiến 4.0 để mô phỏng sự khắc nghiệt của khí hậu trên dãy núi Himalaya, từ việc chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm; ánh sáng mang nhiều tia UV… để ép cây nấm phải tự chống chọi, kháng lại sự khắc nghiệt của thời thiết và sản sinh hợp chất sinh học tích lũy nhiều hơn nhằm đảm bảo hàm lượng các hợp chất sinh học Adenosine và Cordycepin ở mức tốt nhất, tương tự như cây nấm đông trùng hạ thảo Tây Tạng.
Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo thực hiện nghiêm ngặt

Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo thực hiện nghiêm ngặt

Từ tháng 12.2018, VietFuji đã áp dụng Tiêu chuẩn khoa học kiểm định chất lượng YV-PureNest để khẳng định chất lượng, đảm bảo hàm lượng các hợp chất sinh học Cordycepin và Adenosine cùng với một số vitamins khác trong đông trùng hạ thảo VietFuji đạt mức 50-70% so với đông trùng hạ thảo Tây Tạng.
Tiêu chuẩn YV-PureNest đòi hỏi quá trình nuôi cấy, phát triển, thu hoạch và bảo quản đông trùng hạ thảo tuân thủ không sử dụng các phụ gia thực phẩm, chất bảo quản, chất tạo màu, chất tẩy màu, chất chống ô xy hóa... Đảm bảo sản phẩm tự nhiên, sạch, và chất lượng.
Để đảm bảo vượt qua các tiêu chí của tiêu chuẩn YV-PureNest thì đông trùng hạ thảo phải có nguồn gốc tự nhiên, chứng nhận xuất xứ rõ ràng. Từng lô sản phẩm phải được kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Chất lượng sản phẩm đầu ra tiệm cận đông trùng hạ thảo Himalaya - Tây Tạng

Việc lựa chọn nguồn nguyên liệu đầu vào đã khó, việc nuôi trồng, thu hoạch và chế biến đông trùng hạ thảo tại VietFuji còn đảm bảo sự khắt khe hơn khi mỗi sản phẩm đầu ra phải đạt tiêu chí chất lượng tiệm cận đông trùng hạ thảo Himalaya - Tây Tạng.
Sau khi được thu hoạch, đông trùng hạ thảo tươi sẽ được áp dụng công nghệ sấy thăng hoa của Nhật Bản. Giữ trọn vẹn các dược chất quý có trong sản phẩm. Đồng thời, giúp cho người tiêu dùng dễ sử dụng và bảo quản tiện lợi.
Mỗi sản phẩm của VietFuji đều có một chứng thư chất lượng và nguồn gốc xuất xứ đi kèm với chi tiết về các hàm lượng dinh dưỡng và các hợp chất sinh học vùng với mã số truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Mỗi sản phẩm đông trùng hạ thảo của VietFuji đều có chứng thư chất lượng đi kèm

Mỗi sản phẩm đông trùng hạ thảo của VietFuji đều có chứng thư chất lượng đi kèm

Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực này, VietFuji đã thành công trong việc đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm bổ dược quý giá cho sức khỏe.
Nhằm tri ân khách hàng và dịp Tết 2020, khách hàng khi mua các sản phẩm đông trùng hạ thảo của VietFuji sẽ được nhận kèm quà tặng.
Cụ thể, từ ngày 15.11.2019 - 22.1.2020 khi mua 1 hộp Đông Trùng Hạ Thảo Sấy Thăng Hoa (loại 10 gr) hoặc 1 hộp Đông Trùng Hạ Thảo cấy trong chai (loại 500 hoặc 750 ml) sẽ được tặng 1 gói sinh khối đế đông trùng hạ thảo loại 500 gr, trị giá 225.000 đồng.
Khách hàng khi mua 1 hộp Đông Trùng Hạ Thảo Sấy Thăng Hoa (loại 05 gr) hoặc 2 hộp Đông Trùng Hạ Thảo Sấy Thăng Hoa (loại 2 gr) sẽ được tặng 1 gói sinh khối đế đông trùng hạ thảo loại 200 gr, trị giá 90.000 đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.