Top 5 sàn TMĐT đình đám Việt Nam gọi tên Bách hóa Xanh

10/09/2021 20:00 GMT+7

Tính đến quý 2/2021, Bách hóa Xanh liên tục khuấy đảo các bảng báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến với số lượt truy cập ‘không phải dạng vừa’

Số liệu thống kê của iPrice cho thấy, quý 1 và 2/2021 đánh dấu lần đầu tiên chuỗi bán lẻ thực phẩm lần đầu tiên đứng chung Top 5 với các website Thương mại điện tử (TMĐT) được truy cập nhiều nhất Việt Nam, trong đó Bách hóa Xanh là cái tên duy nhất không phải là sàn TMĐT. Còn theo SimilarWeb, trong ngành bán lẻ thực phẩm, Bách hóa Xanh có lượng truy cập trong tháng 8 của chuỗi này đạt 8,5 triệu, cao gấp nhiều lần so với các nhà bán lẻ khác.
Trung bình lượt truy cập/tháng trong quý 2 của các trang và sàn TMĐT theo iPrice

Trung bình lượt truy cập/tháng trong quý 2 của các trang và sàn TMĐT theo iPrice

Theo chia sẻ từ đại diện nhà bán lẻ, lượt truy cập những ngày đầu tháng 9 còn tăng đáng kinh ngạc hơn. Trong khi 6 tháng đầu năm con số chỉ dừng ở mức hơn 200.000 lượt/ngày thì đến đầu tháng 9/2021, trung bình lượt truy cập đã tăng khủng 350% - lúc đỉnh điểm lên đến hơn 700.000 lượt/ngày. Song song đó, lượng đặt hàng trên web cũng tăng phi mã từ hơn 7.400 đơn/ngày lên 63.000 đơn/ngày, vượt gấp 850% trước đó. Nếu vẫn giữ đều ở mức 600.000 - 700.000 lượt/ngày trong suốt tháng 9/2021, thì Bách hóa Xanh sẽ đạt đến 20 triệu lượt truy cập/tháng.
Sự tăng mức lượng truy cập này đồng thời cho thấy khả năng phục vụ của Bách hóa Xanh trong thời gian giãn cách tăng cường. Bởi lẽ khi không một ai được đến siêu thị mua hàng, người tiêu dùng chỉ còn cách tiếp cận với nhà bán lẻ qua công cụ trực tuyến. Khi nhiều hệ thống còn lúng túng tìm cách tháo gỡ việc tiếp cận với khách hàng thì chỉ trong vòng 48h, Bách hóa Xanh đã hoàn thiện toàn bộ link mua hàng cho gần 2.000 nhóm Zalo - đại diện cho mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh trên hệ thống. Mỗi nhóm giúp kết nối với người dân trong bán kính 2-3km xung quanh siêu thị. Thông qua các link được nhúng ngay trong nhóm, khách hàng dễ dàng lựa chọn hàng hóa khi biết được tồn kho tại siêu thị gần mình. Mọi quy trình đều tự động hóa với thao tác đơn giản, thuận tiện cho cả người mua lẫn nhân viên soạn hàng. Hiện hệ thống tiếp cận được tới 1,3 triệu tài khoản và phục vụ gần 60.000 đơn hàng mỗi ngày.
Link mua hàng được đặt ngay trong nhóm Zalo, dễ dàng thao tác, thuận tiện mua hàng

Link mua hàng được đặt ngay trong nhóm Zalo, dễ dàng thao tác, thuận tiện mua hàng

Điều gì đã khiến cho một tên tuổi sinh sau đẻ muộn, mới chỉ có khoảng 3 năm phát triển website lại có lượt truy cập gấp 4 lần tổng số các tên tuổi lâu đời cộng lại? Câu trả lời nằm ở việc các nhà lãnh đạo Bách hóa Xanh tự tin rằng online chính là một phần không thể thiếu trong việc phục vụ của chuỗi này. Theo đó, họ liên tục cải tiến website, nâng cấp trải nghiệm khách hàng. Lần đổi mới giao diện web gần đây nhất với tiêu chí đơn giản, dễ dàng cho bà nội trợ thao tác đã tạo ra bước đột phá. Ông Trần Kinh Doanh - Chủ tịch Bách hóa Xanh từng chia sẻ: “Chúng tôi không phải người khai mở nhưng sẽ làm trọn vẹn nhất thị trường mảng tạp hóa trực tuyến này”.
Với tình hình sẽ phải sống chung với dịch bệnh, xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa càng khẳng định hướng đi đúng của Bách hóa Xanh trong đẩy mạnh online. Với hậu thuẫn từ một công ty công nghệ, Bách hóa Xanh hứa hẹn sẽ còn đứng cao hơn nữa và phục vụ hiệu quả hơn nữa người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.