Tổng giám đốc Bidiphar: Đổi mới toàn diện, đưa thương hiệu tương xứng với tiềm năng

12/07/2021 12:34 GMT+7

Bidiphar là Công ty Dược phẩm Việt Nam có những bước tiến vững chắc trong việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất và kinh doanh. Bài viết sau là những chia sẻ từ bà Phạm Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc của Bidiphar.

- PV: Thưa bà, hơn 40 năm qua, Bidiphar đã gặt hái được nhiều thành công với doanh thu hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm. Được biết, đầu năm 2021 Bidiphar đã và đang thực hiện những bước đổi mới cho doanh nghiệp, vậy mục đích trong việc đổi mới này là gì, thưa bà?
Bà Phạm Thị Thanh Hương: Hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Bidiphar tự hào là công ty dược phẩm có những bước tiến vững chắc và tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới trong công tác quản lý, sản xuất và kinh doanh theo các tiêu chuẩn quốc tế. Điều này đã được khẳng định khi Bidiphar đã đưa ra thị trường những sản phẩm đặc trị thiết yếu phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cho cộng đồng.
Bà Phạm Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Bidiphar

Bà Phạm Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Bidiphar

Hiện nay, khách hàng không chỉ quan tâm tới các yếu tố như: giá cả, nhu cầu mua sắm mà việc tìm hiểu về sản phẩm, chất lượng và những tiện ích liên quan trở thành yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định chi tiêu. Trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với tình hình diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến sự thay đổi thói quen, hành vi của người tiêu dùng.
Nhà máy sản xuất dược phẩm công nghệ cao của Bidiphar

Nhà máy sản xuất dược phẩm công nghệ cao của Bidiphar

- Bà có thể “bật mí” vài nội dung đổi mới của Bidiphar trong thời gian qua và sắp đến?
Những đổi mới của Bidiphar đều hướng đến 2 mục tiêu, đó là: nâng cao năng lực quản trị của hệ thống và thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Để nâng cao năng lực quản trị của hệ thống, chúng tôi tập trung vào các nội dung: Đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại theo những tiêu chuẩn tiên tiến nhất trong sản xuất dược phẩm; ứng dụng công nghệ thông tin một cách toàn diện vào công tác quản trị; đặc biệt là đầu tư vào con người bằng cách tăng cường đào tạo và chuyên biệt hóa nhân sự.
Để thỏa mãn nhu cầu khách hàng, Bidiphar không chỉ đầu tư vào sản phẩm mà còn chú trọng những dịch vụ cung cấp kèm theo. 2021 là năm mà chúng tôi sẽ thực hiện bước đột phá bằng cách tăng sự hiện diện của sản phẩm ở các điểm bán lẻ, xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp theo đúng chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tăng cường “điểm chạm” với khách hàng bằng cách: Mở tổng đài miễn phí 1800.888.677 để cung cấp thông tin, giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ khách hàng kịp thời, hiệu quả; ra mắt kênh bán hàng online tại địa chỉ: www.bidipharshop.com để có thể chăm sóc tới khách hàng cuối cùng trong chuỗi phân phối của chúng tôi.
- Tốc độ tăng trưởng kinh tế của ngành dược không cao (trung bình 10 - 15%/năm) so với một số ngành khác nhưng sự cạnh tranh hết sức khốc liệt, nhất là khi VN gia nhập hoàn toàn với nền kinh tế thế giới. Bà đánh giá nền công nghiệp dược trong nước nói chung và Bidiphar nói riêng phải làm gì để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn dược trên thế giới?
Thời gian qua, dù đã có nhiều sự đầu tư song so với một số ngành khác thì sự phát triển của ngành công nghiệp dược Việt Nam chưa đúng với tiềm năng và sự kỳ vọng. Nguyên nhân có thể xuất phát từ những điểm “thiếu và yếu”: Thiếu sự định hướng vĩ mô nên dẫn tới các doanh nghiệp trong nước tự dẫm chân nhau; thiếu công nghiệp hỗ trợ như hóa dược, thiết bị máy móc,… và yếu về vốn, công nghệ, trình độ quản lý,…
Dây chuyền sản xuất dược phẩm tiêu chuẩn GMP

Dây chuyền sản xuất dược phẩm tiêu chuẩn GMP

Đối với Bidiphar, bên cạnh những thay đổi để có thể thích nghi phát triển bền vững thì chúng tôi tiếp tục phát huy mặt mạnh nhất của mình. Đó là “Lấy khoa học công nghệ làm động lực phát triển”.
Chúng tôi tập trung vào công tác nghiên cứu khoa học đồng thời đẩy mạnh hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ với đối tác là các viện, trường, các tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới để có thể sản xuất một số dòng sản phẩm đặc trị với công nghệ cao, dạng bào chế tiên tiến. Những dòng sản phẩm này sẽ tạo sự khác biệt giúp Bidiphar có thể cạnh tranh và tiếp tục vững bước phát triển trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.