Tập đoàn OJI (Nhật Bản) khánh thành nhà máy bao bì giấy thân thiện với môi trường

07/12/2019 15:00 GMT+7

Sáng 6.12.2019, Công ty TNHH Bao Bì United trực thuộc Tập đoàn OJI HOLDINGS CORPORATION (Nhật Bản) đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy tại lô A5-1, khu 5, đường D4, Khu công nghiệp Tân Phú Trung (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Đây là nhà máy chuyên sản xuất bao bì giấy như ly, tô giấy, hộp giấy từ nguồn nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe người dùng để cung ứng cho ngành công nghiệp thực phẩm trong và ngoài nước.
Tại lễ khánh thành, Công ty TNHH Bao Bì United (UP) hân hạnh được tiếp đón ông Junichi Kawaue - Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM; ông Nguyễn Hoàng Năng - Trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất và các Khu công nghiệp TP.HCM, ông Susumu Yajima – Chủ tịch Tập đoàn OJI cùng đại diện chính quyền địa phương, các đối tác của United Packaging và các cơ quan truyền thông.
Ông Susumu Yajima - Chủ tịch Tập đoàn OJI cùng các vị khách quý chuẩn bị cắt băng khánh thành nhà máy

Ông Susumu Yajima - Chủ tịch Tập đoàn OJI cùng các vị khách quý chuẩn bị cắt băng khánh thành nhà máy

Nhà máy của United được khánh thành lần này là nhà máy đầu tiên tại TP.HCM và là nhà máy thứ 6 của Tập đoàn OJI tại Việt Nam. Nằm trên diện tích 50.000 m2 thuộc khu công nghiệp Tân Phú Trung, nhà máy có công suất 7.500 tấn/năm, sử dụng máy móc thiết bị tự động, bán tự động nhập từ Đức, Hàn Quốc và Nhật Bản, tạo công ăn việc làm cho khoảng 200 người lao động.

Sản phẩm an toàn, thân thiện môi trường

Tại buổi lễ, ông Junichi Kawaue - Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM bày tỏ: “Hiện số lượng hội viên của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM có đến hơn 1.000 hội viên, tuy nhiên, doanh nghiệp có bề dày tại VN hơn 20 năm và hứa hẹn phát triển mạnh mẽ như Tập đoàn OJI là không nhiều. Tôi nghĩ rằng, sự phát triển mạnh mẽ như thế này của Tập đoàn OJI chắc chắn sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế của VN”.
Ông Junichi Kawaue cũng nói thêm: “Được biết, nhà máy United sẽ sản xuất các dụng cụ đựng bằng giấy như ly giấy, tô giấy, hộp giấy… Tôi kỳ vọng rằng, những sản phẩm phần lớn được sản xuất từ nguyên vật liệu tái chế hoặc nguyên vật liệu giảm thiểu tác động môi trường của United sẽ được đông đảo người dân VN sử dụng, góp phần vào xây dựng an toàn thực phẩm tại VN và xây dựng một quốc gia thân thiện với môi trường”.
Lãnh đạo Tập đoàn OJI cùng các vị khách quý tham quan nhà máy của United sau lễ khánh thành

Lãnh đạo Tập đoàn OJI cùng các vị khách quý tham quan nhà máy của United sau lễ khánh thành

Cũng hoan nghênh sản phẩm của United, ông Nguyễn Hoàng Năng - Trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất và các Khu công nghiệp TP.HCM chia sẻ: “Bao bì giấy thân thiện với môi trường là dòng sản phẩm đang còn thiếu trên thị trường trong nước và quốc tế, nó sẽ từng bước thay thế cho sản phẩm nhựa sử dụng một lần đang tràn ngập, gây nhiều vấn nạn cho môi trường. Do đó, dự án nhà máy bao bì giấy thân thiện với môi trường của United với tổng vốn đầu tư hơn 15 triệu USD là dự án chiến lược, đi trước đón đầu, hứa hẹn phát triển tốt. Sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ môi trường sống của chung ta luôn sạch và xanh”.
Thay mặt Tập đoàn OJI, ông Susumu Yajima - Chủ tịch Tập đoàn OJI đã cảm ơn các vị khách quý, đại diện cơ quan chức năng và các đối tác đã đến tham dự và ông đã cùng các vị khách quý cắt băng khánh thành nhà máy.
 Lãnh đạo Tập đoàn OJI cùng các vị khách quý thực hiện nghi thức khai trương theo truyền thống Nhật Bản

Lãnh đạo Tập đoàn OJI cùng các vị khách quý thực hiện nghi thức khai trương theo truyền thống Nhật Bản

Ông Susumu Yajima đúc kết: “OJI hiện đang điều hành kinh doanh không chỉ ở Đông Nam Á, mà còn ở cả Bắc, Nam Mỹ, châu Đại Dương, châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ. Tỷ lệ doanh thu ở nước ngoài là 20% trong năm 2013, và hiện nay là 32% và trong tương lai gần sẽ là 50%. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh ra nước ngoài hơn nữa đặc biệt là ở Đông Nam Á và Việt Nam. Sau thời gian chuẩn bị, nhà máy mới với tiêu chuẩn cam kết về vệ sinh và thân thiện môi trường đã hoàn thành, và toàn bộ hệ thống sản xuất bao bì này được xây dựng để đáp ứng khách hàng ở cấp độ cao hơn bao giờ hết. Tôi vô cùng biết ơn tất cả các đối tác đã ủng hộ chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.