Sức lan tỏa từ chương trình ‘Tết sẻ chia’ - ngàn tấn gạo trao khắp Việt Nam

23/01/2021 20:00 GMT+7

Bước qua năm 2020 đầy thử thách, Thế Giới Di Động không chỉ gặt hái được những kết quả kinh doanh ấn tượng mà còn đem đến chương trình thiện nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp.

Hiện chương trình vẫn đang diễn ra tại các điểm vùng sâu vùng xa trên khắp các tỉnh thành Việt Nam, san sẻ niềm vui đến với những người nghèo.

1.000 tấn gạo, 50.000 hộ gia đình được giúp đỡ trên khắp Việt Nam

Cuối năm ngoái, Điện máy Xanh lần đầu tiên thực hiện chương trình trao tặng 10.000 nồi cơm điện cho bà con nghèo trên khắp cả nước. Năm nay, với số lượng gạo lên đến 1.000 tấn, quy mô của chương trình đã tăng gấp 5 lần khi có tới 50.000 hộ gia đình được tiếp cận đến chương trình. Tuy nhiên, sức lan tỏa của chương trình không chỉ đến từ số lượng người dân được giúp đỡ mà nó còn đến từ ý nghĩa tinh thần của sự sẻ chia. 20 kg gạo có thể không phải là một món quà quá lớn đối với mỗi gia đình, nhưng niềm vui ngày tết sẽ được nhen lên, nỗi cô đơn có lẽ sẽ vơi bớt đi bởi họ tin tưởng rằng ngoài kia vẫn còn có những người quan tâm đến mình, sẵn sàng san sẻ, từ đó thắp lên ngọn lửa hy vọng về một năm mới tươi sáng.

Sức lan tỏa tới khách hàng và đối tác

Mỗi hóa đơn bán hàng trong dịp tết, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đều trích từ 5.000 - 10.000 đồng để góp vào quỹ 1.000 tấn gạo. Như vậy khách hàng chính là người đã giúp cho chương trình được hiện thực. Nói một cách khác, "Tết sẻ chia" đã mang sự sẻ chia của từng khách hàng tới với từng hộ dân nghèo mà ở đó nhà bán lẻ Thế Giới Di Động là cầu nối.
Ngoài ra, với chương trình này, Thế Giới Di Động cũng là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên có thể kết nối với hơn 50 thương hiệu lớn trong nước và quốc tế tại Việt Nam để cùng tham gia một chương trình chung mang ý nghĩa nhân văn như Tết sẻ chia. Những cái tên thương hiệu nổi bật có thể kể đến như: Samsung, LG, Sony, Panasonic, Toshiba, Oppo, Vivo…
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Thế Giới Di Động (hàng đầu, thứ 4 từ phải sang) và lãnh đạo cấp cao của hơn 20 thương hiệu lớn tại buổi lễ khởi động chương trình

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Thế Giới Di Động (hàng đầu, thứ 4 từ phải sang) và lãnh đạo cấp cao của hơn 20 thương hiệu lớn tại buổi lễ khởi động chương trình

"Tết sẻ chia" đã lan tỏa ý nghĩa và vẻ đẹp của sự cho đi tới các đối tác, đại diện Oppo Việt Nam cho biết: “2020 là một năm của dịch bệnh và thiên tai. Vì thế, khi Thế Giới Di Động khởi xướng chương trình thiện nguyện, chúng tôi rất hân hạnh đồng hành, dù Oppo Việt Nam cũng có chương trình riêng. Đây là lần đầu tiên Oppo Việt Nam đứng chung với nhiều công ty trong một chương trình CSR. Tôi tin rằng, hiệu quả hoạt động sẽ cao hơn, mang lại nhiều ý nghĩa hơn”.
Nói thêm về chương trình, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Thế Giới Di Động chia sẻ: "Khi kinh doanh hiệu quả, tiếp tục tạo ra giá trị cho công ty, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng, xã hội. Càng đi nhiều, tôi càng suy nghĩ: thay vì hoạt động cô lập và không đồng cảm với những gì đang diễn ra trong cộng đồng, chúng ta nên bước ra ngoài để cùng thực hiện trách nhiệm của mình với xã hội. Nếu không làm được, chúng ta khó lòng tăng trưởng trong dài hạn”.
“Tết sẻ chia” dự kiến trao quà tại 201 điểm, từ những vùng hẻo lánh của khu vực miền núi phía Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên,... đến miền Trung, miền Tây như Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, An Giang, Sóc Trăng,… Đây đều là những địa phương khó khăn, nơi người dân đang gặp rất nhiều khó khăn chỉ để xoay sở một bữa cơm đủ đầy.
Trong 3 tuần, từ ngày 13.1 đến ngày 31.1, công tác trao gạo sẽ được hoàn tất để bà con trên khắp 54 tỉnh thành.
Nhìn lại năm 2020 đầy biến động, Thế Giới Di Động không ngừng sẻ chia cùng cộng đồng qua những hành động vô cùng thiết thực như: bán hàng trợ giá hỗ trợ người dân miền Trung trong mùa lũ; phối hợp cùng LG mang nụ cười đến trẻ em hở hàm ếch thông qua chương trình Phẫu thuật nụ cười.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.