Siemens Healthineers hợp tác Bệnh viện Thống Nhất phát triển giải pháp công nghệ y tế

26/02/2021 10:51 GMT+7

Ngày 25.2, Siemens Healthineers và Bệnh viện Thống Nhất chính thức ký hợp tác chiến lược trong giai đoạn 2021 - 2025 với mục tiêu mang đến các giải pháp công nghệ y tế tiên tiến để phát triển trung tâm kỹ thuật cao.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, trong giai đoạn 2021 - 2025 mục tiêu của dự án là mang đến các giải pháp công nghệ y tế tiên tiến để phát triển trung tâm kỹ thuật cao tại Bệnh viện Thống Nhất, đáp ứng nhu cầu về điều trị đột quỵ, ung thư tại khu vực miền Nam và TP.HCM.
“Tại Siemens Healthineers, sứ mệnh của chúng tôi là hỗ trợ các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nâng cao chất lượng điều trị, hướng đến y học chính xác và cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân, đồng thời tiến đến số hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Bệnh viện Thống Nhất hướng tới tầm nhìn cung cấp công nghệ tiên tiến cho điều trị đột quỵ và ung thư cho người dân Việt Nam. Chúng tôi cũng hy vọng được đóng góp vào những mục tiêu lớn hơn của Bộ Y tế trong lộ trình số hóa y tế”, ông Pedro Vilaca, Giám đốc điều hành Siemens Healthineers cho biết.
PGS-TS-BS Lê Đình Thanh, Giám đốc bệnh viện chia sẻ: “Bệnh viện Thống Nhất là bệnh viện lớn với nhiệm vụ chính là khám chữa bệnh cho cán bộ trung - cao cấp của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, nhân dân các tỉnh phía Nam và khu vực lân cận. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành bệnh viện lão khoa toàn diện đặc biệt với đầy đủ chuyên khoa có thể điều trị các loại bệnh cho người cao tuổi. Vì vậy Bệnh viện Thống Nhất cần có một nền y khoa tiên tiến, phấn đấu năm 2025 trở thành bệnh viện lão khoa toàn diện đặc biệt. Việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với Siemens Healthineers là việc làm cần thiết và là một trong những yếu tố có ý nghĩa quyết định để đạt mục tiêu trên vì Siemens Healthineers là tập đoàn thiết bị y tế hàng đầu thế giới, có nhiều đột phát về nghiên cứu và triển khai các thiết bị tiên tiến đáp ứng tốt nhất việc chăm sóc và điều trị sức khỏe. Tôi tin tưởng mối quan hệ đối tác này sẽ góp phần quan trọng đưa Bệnh viện Thống Nhất thành một trong những bệnh viện hiện đại nhất và đạt tiêu chuẩn cao ở Việt Nam và vươn tầm khu vực, đặc biệt trong lĩnh vực điều trị đột quỵ, ung thư và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”.
Bên cạnh việc triển khai các công nghệ tiên tiến nhất trong chẩn đoán và điều trị, Siemens Healthineers sẽ phối hợp với Bệnh viện Thống Nhất triển khai các hoạt động sau của dự án:
• Phát triển năng lực đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên của Bệnh viện Thống Nhất thông qua các chương trình đào tạo toàn cầu của Siemens Healthineers.
• Siemens Healthineers sẽ kết nối Bệnh viện Thống Nhất với các bệnh viện danh tiếng và các tổ chức giáo dục y tế có uy tín trên thế giới để liên tục chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn quốc tế trong lĩnh vực nâng cao công tác chăm sóc và điều trị.
Dự án hợp tác chiến lược giữa Bệnh viện Thống Nhất và Siemens Healthineers đưa công nghệ hiện đại nhất vào chiến lược trở thành một trong những bệnh viện hiện đại nhất và đạt tiêu chuẩn cao ở Việt Nam bao gồm 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Phát triển trung tâm điều trị đột quỵ và can thiệp tim mạch
Mục tiêu của dự án là cung cấp cho các bác sĩ sự hỗ trợ tối ưu khi xử lý các ca đột quỵ cấp hoặc nhồi máu cơ tim. Công nghệ của Siemens Healthineers sẽ giúp đánh giá chính xác tình trạng bệnh nhân đã bị xuất huyết não, thời gian xử lý bệnh nhân nhanh hơn, tránh bỏ lỡ “thời gian vàng“ có thể cứu bệnh nhanh hoặc giúp bệnh nhân phục hồi hoàn toàn sau đột quỵ.
Giai đoạn 2: Phát triển trung tâm điều trị ung bướu
Siemens Healthineers sẽ cung cấp các công nghệ tiên tiến nhất để ứng dụng trong chẩn đoán, điều trị ung thư sớm, giúp các bác sĩ đưa ra quyết định điều trị và theo dõi bệnh nhân tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.