Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Quyết liệt hơn nữa trong phát triển BHXH

27/12/2019 14:09 GMT+7

Đây là chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2020, do Bộ LĐ-TB-XH tổ chức ngày 25.12.

Theo đánh giá của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, năm 2019 đã có sự đột phá về phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, bên cạnh sự nỗ lực của Bộ LĐ-TB-XH, còn có sự kết hợp chặt chẽ giữa BHXH Việt Nam, các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp... trong việc phổ biến chính sách này xuống từng xã, thôn. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Bộ LĐ-TB-XH phải quyết liệt hơn nữa trong phát triển BHXH, khi tỷ lệ bao phủ loại hình này còn rất thấp so với yêu cầu đặt ra. Căn bản nhất không phải là mệnh giá đóng BHXH, mà làm sao vận động người dân thay đổi thói quen tự bảo hiểm cho mình bằng cách tiết kiệm tiền tham gia BHXH. Chúng ta cần kêu gọi các đoàn thể, doanh nghiệp cùng tham gia vận động, tuyên truyền để người dân coi việc tham gia BHXH là quyền và trách nhiệm của mỗi người”.
Theo Phó thủ tướng, BHXH Việt Nam có hệ thống công nghệ thông tin rất tốt, đầy đủ dữ liệu, trong năm tới, nếu kết hợp Bộ LĐ-TB-XH có thể là một trong những bộ cung cấp dịch vụ công trực tuyến cấp 4 nhanh hơn nhiều bộ khác. Bộ LĐ-TB-XH cần tăng cường cải các cách thủ tục, triển khai mạnh dịch vụ công phối hợp với chặt chẽ với BHXH, với Bưu điện Việt Nam, doanh nghiệp, đẩy công tác trước đây vốn vẫn là trực tiếp của ngành cho các doanh nghiệp dịch vụ để tập trung làm giám sát, vận động, xây dựng chính sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.