PC Điện Biên: Đưa điện về thôn bản vùng cao huyện Mường Nhé

20/12/2019 13:59 GMT+7

Chiều tối ngày 19.12.2019, tại bản Hua Sin 2, Chung Chải, Mường Nhé, Công ty điện lực Điện Biên đã tổ chức đóng điện công trình cấp điện cho 15 điểm bản.

Công trình thuộc đề án 79 ổn định dân cư trên địa bàn các xã thuộc huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. 76 ngày là thời gian thi công các hạng mục xây dựng với 6,57 km đường dây trung thế, 20,285 km đường dây hạ thế, 10 trạm biến áp với tổng công suất 501 kVA, cấp điện cho 621 hộ dân thuộc các xã: Sín Thầu, Chung Chải, Mường Nhé, Mường Toong, Pá Mỳ huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, công trình đã về đích trước tiến độ 12 ngày so với kế hoạch.
Hành trình đưa điện đến từng hộ dân quả không đơn giản đối với Công ty điện lực Điện Biên, bởi lẽ ở đây đồng bào sinh sống không tập trung, gần như mỗi hộ dân nửa quả đồi hoặc xa hơn, chưa kể đường đi đến các thôn bản là đường đất nhỏ. Việc thi công các công trình này vô cùng khó khăn do địa hình phức tạp, đòi hỏi sự nỗ lực của cán bộ, công nhân ngành điện.
Công nhân Điện lực Mường Nhé thao tác đóng SI trạm biến áp

Công nhân Điện lực Mường Nhé thao tác đóng SI trạm biến áp

Đưa điện về với vùng cao tức là đưa ánh sáng, văn minh về bản sẽ xóa đi cái đói nghèo, trình độ dân trí được nâng lên, tình trạng tảo hôn, sinh nhiều con sẽ không còn. Đồng bào sẽ tiếp cận được nhiều thông tin, học hỏi được cách làm kinh tế giỏi qua tivi, nỗ lực phát triển kinh tế. Điện về bản, giúp dân “sáng mắt, sáng lòng” để họ ấm lòng tin tưởng và kỳ vọng, phấn đấu cho một tương lai tươi sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.