Nhà máy xơ sợi Đình Vũ mở rộng sản xuất

16/11/2018 16:56 GMT+7

Sau một thời gian hoạt động, Nhà máy xơ sợi Đình Vũ (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) đang mở rộng sản xuất, với sự hợp tác của Tập đoàn An Phát Holdings.

Ngày 16.11, tại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ (quận Hải An,Hải Phòng), dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn An Phát Holdings (APH) và Công ty CP Hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex, thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là sợi AnPoly, đánh dấu sự phát triển ban đầu của đơn vị này, sau một thời gian hoạt động từ tháng 4.2018.
AnPoly là sản phẩm sợi xơ dài, là kết quả hợp tác giữa APH, trực tiếp là công ty con An Sơn và PVTex trong quá trình khôi phục hoạt động Nhà máy xơ sợi Đình Vũ. Sợi AnPoly được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của các nước G7, được công bố có chất lượng ổn định và chính sách bán hàng linh hoạt… hứa hẹn sẽ đáp ứng được thị trường trong và ngoài nước.
Giai đoạn đầu, PVTex sẽ sản xuất khoảng 400 tấn/tháng để phụ vụ thị trường dệt may nội địa. Mục tiêu đến cuối năm 2018, nhà máy sẽ nâng công suất lên 700 - 750 tấn/tháng, tiến tới vận hành toàn bộ nhà máy như yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ… đồng thời xuất khẩu sản phẩm sang các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan…
Tại buổi lễ ra mắt, APH/An Sơn cũng đã ký kết hợp đồng bao tiêu sợi AnPoly với một đối tác chuyên kinh doanh sợi và sản xuất vải là Công ty TNHH Hợp Long.
PVTex là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Được đầu tư với tổng số vốn 7.000 tỉ đồng, sau khi đi vào hoạt động và liên tục lỗ, năm 2015, PVTex phải dừng sản xuất và đến tháng 4.2018 mới hoạt động trở lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.