Nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ tỉnh Bình Định vượt mốc 8 triệu kWh/ngày

04/06/2021 19:00 GMT+7

Mặc dù mới bước vào đầu mùa nắng nóng của năm 2021, nhưng nhiều khu vực trong tỉnh Bình Định đã liên tục diễn ra nhiều đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao, khiến phụ tải tăng bất thường.

Trong đó, chỉ riêng ngày 1.6, sản lượng điện tiêu thụ đã đạt mức 8,016 triệu KWh vượt qua mốc sản lượng ngày cao nhất của năm 2020, tăng 19,57% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo dự báo, tình hình thời tiết trong các tháng cao điểm 6, 7, 8 sắp đến tiếp tục có nắng nóng gay gắt, nên khả năng nhu cầu phụ tải tiếp tục tăng cao, dự báo công suất có thể lên đến 435 MW và sản lượng điện tiêu thụ ngày đạt tới 8,25 triệu KWh.
Để chủ động cung cấp điện, tại các khu vực có phụ tải tăng cao, Điện lực Bình Định đã triển khai kiểm tra dòng điện, công suất để cân, đảo pha, đồng thời có phương án hoán chuyển công suất máy biến áp phù hợp để đáp ứng được tăng trưởng của phụ tải.
Bên cạnh đó, Điện lực Bình Định đã hoàn thành đóng điện một số công trình lưới điện trung hạ áp để chống quá tải, tăng cường khả năng cấp điện một số khu vực như: Trung tâm TP.Quy Nhơn, khu vực Phú Tài, TX.An Nhơn, TX.Hoài Nhơn, H.Tây Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.