Mang công nghệ vào hệ thống bán lẻ, VuFood chứng minh: không điều gì là không thể

23/10/2019 13:30 GMT+7

Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, người ta chứng minh rằng robot không thể thay thế con người, đặc biệt trong kinh doanh ngành F&B - thực phẩm đồ uống, trí tuệ nhân tạo dường như “kém” phát huy được khả năng của nó.

Tuy nhiên, Vufood với hệ thống cây bán hàng tự động tích hợp công nghệ đã làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó, cho thấy robot còn có thể làm tốt hơn những gì bạn nghĩ.

Về Vufood và CEO Lê Tuấn Vũ

VuFood - Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh Lê Vũ là start-up được thành lập từ đầu năm 2019 với sự góp vốn của 5 nhà đầu tư, trong đó, CEO Lê Tuấn Vũ là người đã đưa ra ý tưởng về việc áp dụng công nghệ vào chuỗi hệ thống bán lẻ tự động.
CEO Lê Tuấn Vũ đã có 6 năm du học tại Trung Quốc, trở về nước, anh vội vàng lao vào công việc kinh doanh với dự án xe bánh mì Ba Miền, anh chẳng thể lường trước được những vấn đề sẽ xảy ra trong quá trình kinh doanh: vấn đề về nhân lực, vấn đề về kiểm soát doanh số, vấn đề về kiểm soát nguyên liệu,…
Nhân lực luôn là vấn đề nhức nhối nhất với hầu hết các doanh nghiệp F&B nói chung, thời gian để có thể đào tạo được một nhân lực “lành nghề” lên tới cả tháng trời, vậy nhưng nhân lực luôn luôn thay đổi, họ đến rồi đi khiến các chủ doanh nghiệp lại phải tiếp tục tuyển dụng và đào tạo, công việc này thường xuyên bị xoay vòng. Chưa kể tới, con người làm việc thường không có định lượng về nguồn nguyên liệu hoặc có thì cũng chỉ là tương đối nên dễ xảy ra vấn đề hao hụt nguyên liệu, đây có thể coi là vấn đề cố hữu trong quá trình kinh doanh ngành F&B. Cũng song song với vấn đề nhân lực hay kiểm soát nguồn nguyên liệu, anh Vũ cũng từng mắc phải vấn đề trong việc kiểm soát nguồn thu từ hệ thống cửa hàng của mình, anh không thể nắm rõ doanh thu thực tế của từng xe bánh mì theo ngày và càng khó tổng hợp được doanh thu đó để có thể kiểm soát và điều chỉnh tình trạng kinh doanh. Thất bại đầu tiên với đứa con tinh thần của mình, anh Vũ nung nấu trong đầu ý tưởng tối ưu hóa quá trình kinh doanh cho chủ doanh nghiệp F&B bằng việc áp dụng hệ thống quản lý thông minh, đồng thời sử dụng “sức” của máy móc thay cho nguồn nhân lực bất ổn hiện nay. Từ năm 2017, anh Vũ và những người bạn của mình đã bắt đầu nghiên cứu về một phần mềm mà ở đó chủ doanh nghiệp có thể quản trị các nguồn lực một cách chuẩn xác.

Tiết kiệm nhiều chi phí cho người kinh doanh

Khi sử dụng máy bán hàng tự động của VuFood, có nghĩa bạn đã tiết kiệm được chi phí cho việc thuê lao động. Máy pha chế bán hàng tự động của VuFood được vận hành trên sự lập trình sẵn, mọi hoạt động pha chế đều được làm theo đúng bước và định lượng để cho ra những sản phẩm có chất lượng tốt bậc nhất. Thêm vào đó, việc được lập trình sẵn về định lượng nguyên liệu giúp việc quản lý được nguồn nguyên liệu trở nên dễ dàng. Vufood tích hợp thêm nền tảng IoT vào sản phẩm của mình nhằm kiểm soát được nguồn nguyên liệu còn lại trong máy, cái gì đã hết, cái gì vẫn còn nhiều,… Với 1 chiếc máy bán chỉ chiếm diện tích chưa đến 1 m2 cho phép bạn giảm thiểu thêm về chi phí mặt bằng, dễ dàng đặt được ở những vị trí đặc biệt như ở các trường học, bệnh viện,…

Đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng, dễ dàng sử dụng

Thời gian trung bình để một người chờ đợi 1 cốc nước được pha chế từ A-Z là 5 phút, với máy pha chế bán hàng tự động của Vufood thời gian pha chế chỉ từ 30-60 giây cho 1 đồ uống, điều này có nghĩa trong cùng 1 thời gian, chiếc máy này có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chọn đồ uống theo menu có sẵn của máy, lựa chọn mức đường đá và trả tiền theo 2 cách: tiền mặt và thanh toán qua ví điện tử.

Nền tàng IoT giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát kinh doanh tốt

Nền tảng thông minh IoT cho phép phân tích sở thích của khách hàng tại nơi đặt cây bán hàng thông qua việc thống kê hành vi mua hàng, từ đó giúp chủ doanh nghiệp có thể điều chỉnh menu bán hàng theo sở thích thực tế của người mua. Nền tảng IoT còn giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát mọi tình hình như doanh số, nguyên liệu,… từ xa thông qua điện thoại hay máy tính.

App Vufood cho phép tìm kiếm cây bán hàng một cách dễ dàng

Vufood đã phát triển một app riêng trên điện thoại di động cho phép người dùng có thể tìm kiếm vị trí gần nhất của những cây pha chế và bán hàng tự động, thanh toán thông qua các ví điện tử hay xem menu tại từng cây bán hàng.
Với sự đón nhận từ phía cộng đồng, định hướng của Vufood tới cuối năm 2019 sẽ bán ra 300 cây bán hàng trên toàn quốc để mang tới sự tiện ích từ công nghệ cho cộng đồng và tạo cơ hội để kinh doanh cho những ai đang có ý định khởi nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.