Làm sao để ‘bình tĩnh sống’ giữa mùa dịch?

20/08/2020 08:00 GMT+7

Theo Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế, vệ sinh cá nhân và môi trường là yếu tố tiên quyết trong phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện việc rửa tay thường xuyên, khử khuẩn mùa dịch, đeo khẩu trang khi ra ngoài và luôn giữ nhà cửa thông thoáng sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ và có khả năng loại bỏ virus.

Diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19

Theo số liệu thống kê của trang worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 12.8 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận gần 750.000 người chết trong hơn 20,5 triệu ca nhiễm tại 213 quốc gia, tại khu vực Đông Nam Á, Philippines ghi nhận số ca mắc và số tử vong cao nhất.
Covid-19 - đại dịch toàn cầu

Covid-19 - đại dịch toàn cầu

Tại Việt Nam, theo bản tin lúc 6 giờ ngày 12.8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, tổng số ca nhiễm cả nước lên 866, trong đó hơn 400 người đã khỏi và cũng có một số trường hợp tử vong.
Các số liệu trên cho thấy tình hình dịch bệnh khá phức tạp. Tỷ lệ người có nguy cơ nhiễm bệnh tăng trong khi chưa có vắc xin phòng ngừa. Nhiều người dân theo dõi tin tức thời sự và thông tin từ Chính phủ về tình hình dịch bệnh mỗi ngày.

Sốt xuất huyết - nỗi lo “dịch chống dịch”

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm xuất phát từ muỗi vằn. Đặc biệt, bệnh thường bùng phát vào mùa mưa ở vùng có vệ sinh môi trường kém, nhiều ao nước đọng. Đây là môi trường thuận lợi cho muỗi sinh sản và gây lây nhiễm virus Dengue.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dịch sốt xuất huyết vẫn ảnh hưởng tới 50 - 100 triệu người trên thế giới và gây ra khoảng 10.000 - 20.000 ca tử vong mỗi năm chủ yếu do sốc hoặc suy tạng. Tại Việt Nam, theo thông tin mới nhất của Bộ Y tế, từ đầu năm 2020, cả nước ghi nhận hơn 24.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 58 tỉnh thành, trong đó có 4 trường hợp đã tử vong.

Không gian sống có thật sự an toàn?

Hè đến là lúc độ ẩm không khí xuống thấp nhất trong năm. Theo đó là sự gia tăng mật độ bụi mịn trong không khí, đặc biệt là bụi mịn 2.5 picomet (pm) và bụi siêu mịn 1.0 pm. Chúng có nguy cơ làm tăng khả năng mắc các bệnh như đột quỵ, ung thư phổi, tim mạch và các bệnh về đường hô hấp, nghiêm trọng không kém Covid-19.
“Bụi mịn” - nỗi lo không của riêng ai

“Bụi mịn” - nỗi lo không của riêng ai

Làm sao để bảo vệ bản thân và gia đình?

Theo trang tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của Bộ Y tế, điều cần thiết vào lúc này là cài đặt Bluezone (ứng dụng cảnh báo nếu tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19), vệ sinh cá nhân và môi trường kèm các việc quan trọng sau:
- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn, mỗi lần rửa ít nhất 30 giây.
- Đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi đông người.
- Nâng cao sức đề kháng của bản thân bằng tập luyện, ăn uống đủ vitamin và khoáng chất.
- Chủ động đến các cơ sở y tế để tư vấn, thăm khám khi có dấu hiệu khả nghi.
- Giữ sạch không gian sống để hạn chế vi khuẩn, nấm mốc và dọn dẹp sạch sẽ các khu vực chứa nước để ngăn chặn muỗi sinh sôi.

Công nghệ hiện đại có thể giúp gì cho không gian sống của chính bạn và gia đình?

Công nghệ Plasmacluster Ion - một trong những phát minh độc quyền đến từ thương hiệu uy tín và nổi tiếng của Nhật Bản - Công ty Sharp, đã được công bố có thể hạn chế các vi khuẩn có hại cho hệ hô hấp, hạn chế các loại bụi mịn hiệu quả, và mang lại không khí trong lành cho không gian sống sau nhiều quy trình thử nghiệm gắt gao trong nhà máy của Sharp tại Nhật Bản.

Quá trình hoạt động của công nghệ này như sau:

Bước 1: Giải phóng các Plasmacluster Ion có tính năng tương tự như các ion âm và dương có trong tự nhiên. Các ion được giải phóng tồn tại trong không khí vì chúng sẽ được bao phủ xung quanh bởi các phân tử nước.
Bước 2: Các ion gốc OH có tính oxy hóa cao sẽ bám vào bề mặt nấm mốc và vi khuẩn. Chúng sẽ phá vỡ cấu trúc protein bằng cách lấy đi các nguyên tử H trên bề mặt các cấu trúc protein của vi khuẩn.
Bước 3: Gốc (OH) sẽ kết hợp với (H) tạo thành nước (H2O) trong không khí, mang đến không gian trong lành
Bên cạnh đó, công nghệ Plasmacluster Ion được tích hợp vào các dòng sản phẩm của Sharp, nổi tiếng nhất chính là máy lọc khí Sharp với bốn dòng chuyên dụng tạo ion âm và ion dương kết hợp tính năng: bắt muỗi không dùng hóa chất, hút ẩm, tạo ẩm, tích hợp công nghệ AIoT, đáp ứng từng nhu cầu sử dụng của cả gia đình khỏi các mầm bệnh nguy hiểm.
Vì cộng đồng, hãy tự phòng bệnh cho bản thân và những người thân yêu. Đừng lơ là, chủ quan nhưng cũng đừng quá hoang mang vào thời điểm này. Hãy luôn giữ tâm thế bình tĩnh để có thể tỉnh táo đối đầu với dịch bệnh. Đến ngay các cơ sở y tế uy tín ngay khi có các dấu hiệu khả nghi.
Xem thêm chi tiết về các sản phẩm tích hợp công nghệ Plasmacluster Ion độc quyền từ Sharp tại: https://bit.ly/SHARP_PCI_Plasmaclusterion
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.