Kiku Tuna Sushi - Nhà hàng hải sản tươi sống chuẩn vị Hàn Quốc

23/12/2020 17:01 GMT+7

Ông Yoo Jeong-sang - chủ của chuỗi nhà hàng Kiku Tuna Sushi, giới thiệu về chuỗi cửa hàng chuyên phục vụ những món cá tươi sống chuẩn vị truyền thống Hàn Quốc.

Thủy hải sản đặc biệt là trong cá có nhiều chất dinh dưỡng mà bạn không thể tìm thấy ở các loại thịt gia súc, gia cầm. Các chất dinh dưỡng trong thịt cá sẽ giúp làm giảm tác động của quá trình ôxy hóa.
Chào buổi sáng, ông có thể giới thiệu một chút về mình cũng như là nhà hàng Kiku Tuna Sushi được không?
Xin chào, tôi là Yoo Jeong-sang, hiện đang là chủ của nhà hàng Kiku Tuna Sushi tại khu vực Thảo Điền. Từ hồi 19 tuổi thì tôi đã đam mê hương vị hải sản nhất là hương vị cá tươi, hiện tại tôi đang quản lý 8 nhà hàng Nhật tại Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm. Hiện Kiku Tuna Sushi đang có tổng cộng 2 cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, sắp tới tôi sẽ tiếp tục mở thêm một chi nhánh nữa để phục vụ cho các tín đồ ẩm thực Hàn Quốc.
Ông Yoo Jeong-sang - Chủ chuỗi nhà hàng hải sản tươi sống Kiku Tuna Sushi

Ông Yoo Jeong-sang - Chủ chuỗi nhà hàng hải sản tươi sống Kiku Tuna Sushi

Kiku Tuna Sushi hiện đang phục vụ những loại cá nào?
Bởi vì chúng tôi muốn phục vụ cho những người Hàn thích ăn thịt cá tươi sống, nên các loại sashimi cá đến từ vùng đảo Jeju như cá bẹt, cá bơn, cá ngừ và cá hồi đều nằm trong menu của chúng tôi.
Kiku Tuna Sushi có điểm gì nổi bật so với những nhà hàng khác không?
Ở Kiku Tuna Sushi, chúng tôi phân biệt rõ ràng giữa thịt cá tươi và thịt cá sống, được dựa theo truyền thống sashimi của Nhật Bản và biến chuyển một chút để phù hợp với khẩu vị của người Hàn Quốc hơn. Cách thưởng thức sashimi theo kiểu truyền thống của Nhật Bản đó là thịt cá phải được ủ 3 - 4 ngày hoặc dùng một loại giấy đặc biệt để ủ trong vòng 5 - 6 tiếng. Điều này sẽ giúp mùi vị được đậm đà hơn. Ngoài ra, người Hàn Quốc còn hay kết thúc bữa ăn của mình bằng một món súp cá cay. Hiểu rõ điều này, chúng tôi muốn mang hương vị thân thuộc ấy đến người Hàn tại Việt Nam.
Ông Yoo Jeong-sang - Chủ chuỗi nhà hàng hải sản tươi sống Kiku Tuna Sushi tại sự kiện Korea Sale Festa

Ông Yoo Jeong-sang - Chủ chuỗi nhà hàng hải sản tươi sống Kiku Tuna Sushi tại sự kiện Korea Sale Festa

Theo như tôi được biết, ông có tham dự sự kiện KOREA SALE FESTA K - SEAFOOD vừa qua. Ông có thể chia sẻ trải nghiệm của mình được không?
Từ ngày 14.11 đến 22.11.2020, tôi đã tham dự sự kiện đó của K - Seafood tại trung tâm mua sắm Estella ở quận 2. Đây là một sự kiện để quảng bá thủy hải sản Hàn Quốc, nên điều đầu tiên hiện lên trong đầu tôi đó là sashimi, được trưng bày và cho nếm thử ngay tại sảnh sự kiện. Theo tôi thấy đa số phản ứng của người tiêu dùng Việt Nam khi ăn thử thịt cá sống có cảm giác lạ miệng, nhưng đều muốn quay lại để thử mùi vị khó quên đó một lần nữa. Tôi nghĩ sự kiện này là một cơ hội rất tốt để lan tỏa hương vị Hàn Quốc đến với thị trường Việt Nam.
Ông Yoo Jeong-sang - Chủ chuỗi nhà hàng hải sản tươi sống Kiku Tuna Sushi tại sự kiện Korea Sale Festa

Ông Yoo Jeong-sang - Chủ chuỗi nhà hàng hải sản tươi sống Kiku Tuna Sushi tại sự kiện Korea Sale Festa

Nguồn nguyên liệu thịt cá của nhà hàng chủ yếu được nhập từ đâu?
Hiện tại thì nguồn nguyên liệu thịt cá tươi được cung cấp bởi công ty NHI CORP và nhập khẩu từ vùng đảo Jeju. Còn những nguyên liệu khác được vận chuyển xách tay từ Hàn Quốc về.
Ông có muốn nhắn gửi gì đến với các bạn đọc không?
Mỗi khách hàng sẽ có một khẩu vị và yêu cầu về món ăn khác nhau. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng tìm hiểu nhiều hơn nữa về văn hóa ẩm thực, cũng như những nguyên liệu đa dạng có sẵn tại Việt Nam để có thể đáp ứng khẩu vị của từng khách hàng. Mong rằng trong tương lai, nhà hàng sẽ có thể mang hương vị Hàn Quốc đến với tất cả người dân đang sinh sống tại Việt Nam.
Cá bơn Hàn Quốc

Cá bơn Hàn Quốc

Thông tin liên hệ nhà hàng Kiku Tuna Sushi:
Địa chỉ: 111 Xuân Thủy, phường Thảo Điền, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Số điện thoại: 084 749 4894.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.