Không làm chắc chắn sẽ không thành công

11/09/2020 13:00 GMT+7

Triết lý kinh doanh của nữ doanh nhân 9x Trần Phạm Mai Anh sẽ phần nào giúp bạn tự tin để đưa suy nghĩ thành hành động.

Nếu phải viết ra điều mà bạn hối tiếc nhất, đó là gì? Không học cách đi xe máy sớm hơn, không học nhiều kỹ năng hơn hay không dành nhiều thời gian cho bản thân hơn,... Đúng vậy, nếu để ý, mọi mệnh đề cho sự hối tiếc đều bắt đầu bằng chữ "không". Dân gian có câu: "Người ta thường nuối tiếc vì những điều chưa làm nhiều hơn là đã làm nhưng thất bại".
Đó cũng chính là bài học mà nữ CEO 9x - Trần Phạm Mai Anh rút ra được từ chính trải nghiệm của bản thân trong suốt quá trình học tập, làm việc và khởi nghiệp thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình. "Tôi cảm thấy giới trẻ ngày nay có nhiều nỗi lo sợ và luôn thu mình vào vòng an toàn, tự kìm hãm sự phát triển của bản thân. Tôi đã từng như vậy, cho đến một lần liều mình vì quá đam mê", Mai Anh nói.
Năm 2019, Trần Phạm Mai Anh sáng lập thương hiệu MeeA Organic và cho ra mắt sản phẩm kem face chứa DNA cá hồi và tinh chất Ampoule chiết xuất từ "vàng đỏ" Saffron - hai nguyên liệu cao cấp hàng đầu trong ngành hàng đẹp. Thời điểm ra mắt, thương hiệu của nữ CEO 9x đã có hàng trăm đại lý phân phối trên khắp cả nước, góp phần vào hành trình giúp phụ nữ Việt tự tin hơn với nhan sắc của mình.
Thừa thắng xông lên, Mai Anh tiếp tục cho ra mắt sản phẩm kết tinh từ 36 vị thuốc đông y quý hiếm là 36 V.I hay Cao Mụn Sâm Đỏ - giải pháp tuyệt vời cho những làn da mụn vì tuổi dậy thì, ảnh hưởng của môi trường sống với khói bụi hay căng thẳng vì công việc. Từ quá trình nghiên cứu sản phẩm an toàn cho những làn da mụn nhạy cảm, Cao Mụn Sâm Đỏ chính là sản phẩm dưỡng da vừa bắt kịp xu hướng làm đẹp từ mỹ phẩm đông y, vừa mang đến hiệu quả.
Thành công của CEO Trần Phạm Mai Anh xuất phát từ những bước cơ bản nhất, đó là dám nghĩ dám làm. Tuổi trẻ của Mai Anh trên giảng đường đã có những lo sợ thất bại và từng chấp nhận những định kiến về phụ nữ khởi nghiệp; song hiện tại của nữ CEO 9x là kết quả từ động lực của đam mê, dám thử sức và đương đầu với khó khăn.
Nếu "hôm qua" Mai Anh còn lo lắng thì "hôm nay và ngày mai" của cô gái trẻ sẽ chưa thể có hai chữ thành công. "Tôi không nghĩ mình sẽ là một tấm gương cho bất kỳ ai noi theo, vì bản thân của mỗi người đã là một phiên bản hoàn hảo. Nhưng nó sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn có quyết tâm. Chỉ cần dám bắt đầu thì mọi việc sẽ diễn tiến theo cách mình muốn; cho dù có thất bại thì ít ra bạn đã có một bài học", Mai Anh chia sẻ.
Hành trình chạm tay đến thành công của Mai Anh là chuỗi ngày học hỏi không ngừng nghỉ. Đó cũng là điều nữ CEO trẻ tuổi muốn những người trẻ tự tin hơn, dám bước ra khỏi vùng an toàn để biết được sức mạnh phi thường của đam mê và quyết tâm. Luôn thu hút người đối diện bằng cách nói chuyện rất khiêm tốn, Trần Phạm Mai Anh còn rất được biết đến như một CEO trẻ tuổi, xinh đẹp và có gu thời trang hiện đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.