Khởi động dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp tại tỉnh Hải Dương

29/07/2020 17:11 GMT+7

Ngày 28.7, Samsung Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Công thương tổ chức Lễ khởi động Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp tỉnh Hải Dương.

Chương trình có sự tham gia của ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam; ông Kim Dong Hwan - Phó tổng giám đốc phụ trách Trung tâm mua hàng Samsung Việt Nam, ông Lương Văn Cầu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng các đại diện cơ quan Chính phủ Việt Nam gồm Bộ Công thương, các sở ban ngành tỉnh Hải Dương.
Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp lần này được tiến hành sau khi Biên bản ghi nhớ hợp tác về chương trình tư vấn dành cho các doanh nghiệp (DN) tỉnh Hải Dương trong ngành công nghiệp hỗ trợ giữa UBND tỉnh Hải Dương, Bộ Công thương và Công ty Samsung Việt được ký kết vào tháng 2.2020 tại Hội nghị hỗ trợ tư vấn phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Hải Dương.
Ông Lương Văn Cầu, Phó CT UBND Tỉnh Hải Dương

Ông Lương Văn Cầu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp tỉnh Hải Dương được Samsung triển khai tại 5 doanh nghiệp. Trong đó có 2 doanh nghiệp do chuyên gia Hàn Quốc của Samsung tư vấn bao gồm: Công ty TNHH Cơ khí chính xác và chế tạo khuôn mẫu Việt Nam, công ty TNHH Đồng Bằng và 3 doanh nghiệp do chuyên gia Hàn Quốc của Samsung phối hợp cùng các tư vấn viên Việt Nam - những người đã tham gia chương trình đào tạo tư vấn viên của Samsung tư vấn bao gồm: Công ty TNHH Camex Việt Nam, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hiền Lê, Công ty cổ phần Nam Quang.
Dự án đã được bắt đầu từ ngày 13.7, sẽ kéo dài 12 tuần. Trong thời gian này, các chuyên gia Hàn Quốc sẽ khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp tỉnh Hải Dương nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung.
Ông Choi Joo Ho cho biết: “Chương trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp Việt là sự khẳng định cam kết cũng như những nỗ lực mạnh mẽ của Samsung nhằm đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trong việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung”.
Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam

Với việc lần đầu tiên thực hiện tư vấn cải tiến trong năm nay tại Hải Dương, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam kỳ vọng sẽ đem lại cải tiến ngoạn mục, góp phần nâng cao năng lực sản xuất cho các doanh nghiệp tại đây. Đặc biệt, chương trình lần này cũng là cơ hội để 11 tư vấn viên Việt Nam, là học viên của Chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam giữa Samsung và Bộ Công thương năm 2018 - 2019 tiếp tục được thực hành trực tiếp và nâng cao khả năng tư vấn, trở thành nhân tố nòng cốt trong hoạt động tư vấn cải tiến của Việt Nam trong tương lai.
Ông Trương Thanh Hoài - Cục trưởng Cục Công nghiệp cũng nhấn mạnh việc đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, hiện nay, sự quan tâm và đầu tư của các địa phương đối với phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) còn thấp, đặc biệt đối với một số địa phương có điều kiện để phát triển, trong khi nguồn ngân sách Trung ương hạn chế.
Ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục công nghiệp, Bộ Công thương

Ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục công nghiệp, Bộ Công thương

“Thực tế, nhiều địa phương có điều kiện để phát triển CNHT chưa chủ động xây dựng các chương trình, chính sách triển khai phát triển trên địa bàn, hầu hết mới chỉ tham gia thực hiện các chương trình do các bộ, ngành chủ trì”, ông khẳng định Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương đánh giá cao việc tỉnh Hải Dương và các doanh nghiệp CNHT trên địa bàn đồng lòng tham gia vào chương trình hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp lần này.
Đồng thời, Cục trưởng Cục Công nghiệp cũng bày tỏ hy vọng các cơ quan chính quyền tỉnh Hải Dương tiếp tục quan tâm và bố trí nguồn lực cho việt phát triển CNHT, ví dụ như nhân rộng mô hình cải tiến đến mọi doanh nghiệp trong địa bàn; kêu gọi thu hút đầu tư có chọn lọc để tiếp thu công nghệ, kỹ thuật mới hướng tới mục tiêu đưa các doanh nghiệp tại tỉnh tham gia vào việc sản xuất và cung cấp các linh kiện, phụ tùng… cho các ngành công nghiệp trên địa bàn, khu vực lân cận và trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia.
Sau lễ khởi động dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp tại tỉnh Hải Dương, ngày 30.7, Samsung Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai Lễ khởi động dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp tại khu vực phía Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.