Hội nghị trù bị thành lập Hiệp hội tranh, tượng gỗ mỹ thuật Việt Nam

30/12/2019 18:39 GMT+7

Sáng 29.12, tại tư gia nghệ nhân ưu tú Nguyễn Giản Tiến (Hương Mạc, Từ Sơn, Bắc Ninh) đã tổ chức buổi gặp mặt của các nghệ nhân, nhà điêu khắc, sưu tầm và kinh doanh tượng gỗ mỹ thuật đến từ khắp mọi miền đất nước.

Buổi gặp mặt có sự tham gia của các nghệ nhân, nhà điêu khắc lão làng và nổi tiếng của các làng nghề trong nước như: nghệ nhân ưu tú Dương Thế Tỵ, Nguyễn Giản Tiến, Nguyễn Phúc, các nhà điêu khắc Nguyễn Hảo, Nguyễn Tiến Ngọc, Đào Anh Tuấn, Nguyễn Đức Diễn,…
Ngoài việc gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về nghề, thì buổi gặp mặt cũng bàn thảo về việc thành lập Hiệp hội tranh, tượng gỗ mỹ thuật Việt Nam trong thời gian tới. Tại Việt Nam đã có những hội: Hội Mỹ nghệ kim hoàn, hội Đá quý, hội Sinh vật cảnh,... hoạt động đã lâu và đang phát triển rất tốt. Tuy nhiên trong những năm qua, thị trường cũng như người sưu tầm và kinh doanh tranh, tượng gỗ mỹ thuật hầu hết là phát triển tự phát, kiến thức, trình độ hiểu biết còn chưa cao, chủ yếu học hỏi kiểu “truyền tai” nhau, chưa có những tiêu chí đánh giá chuẩn mực. Do vậy, việc thành lập Hiệp hội tranh, tượng gỗ mỹ thuật Việt Nam tạo ra một “sân chơi” chuyên nghiệp, bài bản để tất cả những người yêu mến, đam mê tượng gỗ tiếp cận được không gian thông tin, kiến thức, từ đó nâng tầm hiểu biết cũng như nâng cao giá trị của những bức tượng mà những nghệ nhân và nhà điêu khắc đã và đang tạo ra.
Buổi gặp mặt được sự tài trợ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp như: Lương Tiến Cường, Nguyễn Giản Tiến, EVNNPC,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.