Hỗ trợ tối đa người dùng, Shopee khẳng định ưu thế với giao hàng xuyên tết

09/02/2021 15:00 GMT+7

Đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm bùng nổ dịp Tết Nguyên đán, Shopee triển khai chương trình “Tết vẫn giao hàng” nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng tận dụng tối đa cơ hội gia tăng doanh số bán hàng.

Vẫn là thời điểm có sức mua mạnh mẽ nhất năm, song Tết Tân Sửu 2021 cũng tồn tại rất nhiều thách thức cho thị trường mua sắm. Bên cạnh việc tất bật chuẩn bị về nhân lực và kỹ thuật, các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) cũng đã có cho mình nhiều chiến lược kinh doanh mới mẻ nhằm hỗ trợ tối đa cho cả nhà bán lẻ lẫn người tiêu dùng.
Tại Shopee, các chiến dịch khuyến mãi, giao hàng độc đáo được sử dụng như bệ phóng giúp “ông lớn” này vượt qua rào cản và tận dụng tốt cơ hội mà mùa mua sắm tết mang lại.

Thói quen mua bán tết thời “bình thường mới”

Trải qua một năm 2020 nhiều biến động, Tết Tân Sửu 2021 sẽ chứng kiến nhiều xu hướng mua sắm mới từ phía người tiêu dùng. Tâm lý hạn chế tiếp xúc của số đông khiến mua sắm trực tuyến, giao hàng tận nhà trở thành ưu tiên hàng đầu. Sức mua của nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm, quà tặng, giải trí tại nhà vốn đã cao, theo dự đoán sẽ càng bứt tốc mạnh mẽ trên các sàn TMĐT. Cùng với đó, tâm lý tiết kiệm chi tiêu sau một năm kinh tế bị ảnh hưởng cũng là lý do khiến người tiêu dùng ưu tiên các mặt hàng khuyến mãi hơn khi quyết định rút ví.
Về phía người bán, tết luôn là cơ hội vàng để tối đa hóa lợi nhuận nhờ sức mua cao

Về phía người bán, tết luôn là cơ hội vàng để tối đa hóa lợi nhuận nhờ sức mua cao

Tuy nhiên, các hình thức kinh doanh truyền thống lại tồn tại nhiều hạn chế, nhất là phạm vi mua bán giới hạn tại địa phương và ít sự hỗ trợ để triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Nhiều nhà bán lẻ vốn gắn bó với mặt bằng truyền thống nay cũng chuyển sang kinh doanh song song trên các sàn TMĐT hoặc thậm chí chuyển hẳn sang bán hàng trực tuyến để hạn chế chi phí vận hành.

Tết vẫn giao hàng, động lực mới cho thương mại

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của cả nhà bán lẻ lẫn người tiêu dùng, Shopee đã triển khai một chương trình mua sắm đột phá mang tên “Tết vẫn giao hàng”. Chương trình là sự tổng hợp của nhiều yếu tố hấp dẫn như: Giao hàng xuyên tết, khuyến mãi, tăng độ nhận diện thương hiệu,… để đảm bảo cả nhà bán hàng lẫn người mua của sàn TMĐT này đều được hưởng lợi trong mùa mua sắm Tết Tân Sửu.
Với người bán, các mặt hàng sẽ được tăng độ nhận diện thông qua việc gắn nhãn “Đơn giao tết”, cho phép người mua nếu đặt hàng vào ngày 11.02 (30 tết) có thể nhận hàng từ ngày 14.2 (mùng 3 tết)

Với người bán, các mặt hàng sẽ được tăng độ nhận diện thông qua việc gắn nhãn “Đơn giao tết”, cho phép người mua nếu đặt hàng vào ngày 11.02 (30 tết) có thể nhận hàng từ ngày 14.2 (mùng 3 tết)

Chính sách giao hàng xuyên tết này tạo ra sự kích cầu, giúp người bán chốt được nhiều đơn hàng hơn. Ngoài ra, Shopee cũng hỗ trợ loạt voucher giảm 50%, tối đa 15K cho đơn hàng từ 0 đồng để người bán có thể tung nhiều khuyến mãi hấp dẫn và thu hút thêm khách hàng.
Anh Trung Chánh (Q.10, TP.HCM), hiện đang kinh doanh sản phẩm thực phẩm khô trên Shopee và có tham gia chương trình “Tết vẫn giao hàng”, chia sẻ: “Việc đăng ký đơn giao tết chắc cũng sẽ khiến kỳ nghỉ năm nay của shop tôi khá bận rộn. Dù vậy, nghĩ đến việc kịp đáp ứng nhu cầu mua sắm, bổ sung các loại thực phẩm khô, mang đến lựa chọn ẩm thực phong phú cho người mua mà không cần phải chờ đợi quá lâu cũng làm mình vui lây. Nhất là với sự đồng hành thường trực từ Shopee làm các “tiểu thương” TMĐT như tôi rất an tâm”.
Về phía người tiêu dùng, chương trình “Tết vẫn giao hàng” là trợ thủ đắc lực cho nhu cầu mua sắm xuyên tết khi họ có thể đặt hàng đến tận 30 tết và nhận hàng sớm nhất vào ngày mùng 3 tháng giêng (với đối tác giao hàng J&T Express).
Đây được xem là nỗ lực lớn từ sàn TMĐT Shopee nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch và thoải mái cho người dùng ngay trong mùa cao điểm

Đây được xem là nỗ lực lớn từ sàn TMĐT Shopee nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch và thoải mái cho người dùng ngay trong mùa cao điểm

Hấp dẫn hơn, người dùng còn có thể săn mã Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng 0 đồng vào các khung giờ 9g và 21g hằng ngày từ 11 - 16.2 (tức từ 30 tháng chạp đến hết mùng 5 tháng giêng). Cùng với đó là cơ hội tận hưởng Bộ sưu tập flash sale các sản phẩm e-voucher cho dịch vụ tiện ích trên Shopee (chỉ từ 8.000đ) và cơ hội săn voucher mua sắm toàn sàn lên đến 888.000 đồng vào lúc 9g hằng ngày.
Với hàng loạt tiện ích hấp dẫn, chương trình “Tết vẫn giao hàng” của Shopee nhận được phản hồi tích cực từ rất nhiều người dùng. Chị Mỹ Duyên (27 tuổi, TP.HCM) hào hứng chia sẻ: “Năm nào đến giáp tết là mình đều rất bận rộn, có cố cách mấy thì mua sắm vẫn thiếu trước hụt sau. Năm nay có chương trình của Shopee thì yên tâm hơn nhiều rồi. Ít ra có quên gì thì đến tận 30 tết vẫn sắm được, giao hàng nhanh mà còn có thêm khuyến mãi nữa. Mình còn đang định đêm 30 sẽ khai ví đầu xuân, lướt xem món nào hay ho để tặng người thương vì năm nay Valentine trùng đúng mùng 3, khó mà đi đâu để chọn quà”.
Sau một năm đầy biến động, tinh thần “trực chiến” xuyên tết cùng loạt ưu đãi đầy “máu lửa” từ Shopee sẽ mang đến những niềm vui mới trong cho cả người bán lẫn người mua, hứa hẹn một năm kinh doanh khởi sắc cho cả thị trường TMĐT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.