Điểm đến của 'Dat Aliis Laetitiam Aliis Temperiem'

17/03/2020 09:00 GMT+7

Có một câu cách ngôn về thành phố này theo tiếng La Tinh: Dat Aliis Laetitiam Aliis Temperiem, nghĩa là 'Cho người này nguồn vui, cho kẻ khác sức khỏe'.

Các chữ cái đầu tiên của các từ trong câu cách ngôn kia được ghép lại thành “Đà Lạt” - thành phố của ngàn thông, của sương mù và của những con người thanh lịch, hiền hậu và luôn muốn giữ hồn các giá trị văn hóa xưa cũ.

Đà Lạt: “Rừng trong phố, phố trong rừng”

Từ xa xưa, Đà Lạt là vùng đất cư trú của người Lạch, người Chil và người Srê thuộc dân tộc Cơ Ho. Đến nửa đầu thế kỷ 20, nơi này khoác lên mình chiếc áo mới sang trọng, trầm tư với những biệt thự, trường học… cổ kính. Trải qua các cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ, đến ngày 3.4.1975, thị xã Đà Lạt khi đó được giải phóng, kết thúc những năm kháng chiến chống Mỹ của những người con Tây Nguyên.
Ngày nay, Đà Lạt là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Lâm Đồng và là thành phố du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Dù kinh tế phát triển và thành phố cũng bắt đầu hội nhập cùng dòng chảy chung, thế nhưng, điều luôn thôi thúc du khách đến Đà Lạt và níu chân họ lại chính là những nét kiến trúc cổ điển, những ngọn đồi thông reo, những ngã đường đồi dốc không có đèn giao thông, những khu chợ be bé xinh xinh và những giọng nói nhỏ nhẹ tổng hợp từ nhiều vùng miền của người Đà Lạt.
Với người Đà Lạt, Hồ Xuân Hương là Đà Lạt, Vườn hoa thành phố là Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên là Đà Lạt, LangBiang là Đà Lạt, Thung lũng Tình yêu là Đà Lạt… Đà Lạt là trái tim.
Trải qua bao thăng trầm năm tháng, Đà Lạt vẫn giữ vẹn nguyên được cái hồn của thành phố cao nguyên lãng mạn thăng trầm cùng những giá trị truyền thống tưởng như bị bỏ lại sau lưng. Tất cả đều nhờ vào những người con Đà Lạt - những người luôn giữ nét đặc trưng hiếm có “ăn mặc kín cổng cao tường, thanh lịch, cởi mở và mến khách”.

Ưu đãi tưng bừng mừng ngày giải phóng

Nhân kỷ niệm 45 năm giải phóng Đà Lạt (3.4.1975 - 3.4.2020) cũng như tri ân người dân Lâm Đồng, khu du lịch TTC World - Thung lũng Tình yêu dành tặng 1.000 vé tham quan (hoàn toàn miễn phí) cho người dân Lâm Đồng khi đến tham quan khu du lịch vào ngày 3.4.2020. Chỉ cần đến phòng vé xuất trình giấy tờ tùy thân như giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe đối với người lớn và sổ hộ khẩu hoặc giấy khai sinh đối với trẻ em để xác nhận thường trú là có thể bắt đầu tham quan Đà Lạt thu nhỏ - Thung lũng Tình yêu.
Không chỉ vậy, đơn vị còn dành tặng thêm 4.000 vé trao tận tay đến toàn bộ người dân của 12 phường, giáo viên - sinh viên của các trường cao đẳng, đại học và cơ quan ban ngành trên địa bàn thành phố Đà Lạt như lời tri ân sâu sắc đến những người con Đà Lạt.

Bão khuyến mãi - ngập ưu đãi

Từ 17.2.2020 đến hết 24.4.2020, TTC World - Thung lũng Tình yêu triển khai chương trình BÃO KHUYẾN MÃI với ưu đãi giá vé vô cùng lớn, chỉ 220.000 đồng/vé hoặc 250.000 đồng/vé bao gồm buffet. Ngoài ra còn có nhiều ưu đãi khác dành riêng cho học sinh, sinh viên và người Lâm Đồng.
Đối với học sinh, sinh viên, khi xuất trình giấy giới thiệu của trường hoặc thẻ sinh viên sẽ được mua vé ưu đãi chỉ 125.000 đồng/vé hoặc 220.000 đồng/vé bao gồm buffet “Gánh”.
TTC World - Thung lũng Tình yêu được sáp nhập từ Thung lũng Tình yêu và Đồi Mộng Mơ vào đầu năm 2019. Nơi đây được xem là Đà Lạt thu nhỏ với đầy đủ những “yếu tố” tạo nên một Đà Lạt đầy chất thơ trong mắt du khách. Đến TTC World - Thung lũng Tình yêu, du khách có thể dạo quanh hồ Đa Thiện mơ màng trong nắng sớm; ngắm những vườn hoa hồng, cúc họa mi, cẩm tú cầu khoe sắc; thơ thẩn dưới những tán cây phượng tím đặc trưng của Đà Lạt; chụp ảnh cùng những tiểu cảnh đẹp mắt hay vào tham quan khu trưng bày tượng sáp đầu tiên tại Đà Lạt; thưởng thức những món ăn của Đà Lạt tại khu Foodcourt…
Đặc biệt, khi người dân Lâm Đồng đến thăm khu du lịch trong thời gian này sẽ được giảm ngay chỉ còn 125.000 đồng/vé hoặc 200.000 đồng/vé bao gồm buffet “Gánh”. Bạn chỉ cần xuất trình CMND, thẻ căn cước là người Lâm Đồng tại phòng vé để được áp dụng chính sách ưu đãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.